Thiết kế lạ mà quen

CDR125 là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam đến từ công ty REBELUSA. Thuộc dòng côn tay mini, CDR125 như “cơn gió lạ” giữa trùng điệp những chiếc xe đang lưu thông trên đường phố. Mẫu xe lạ bởi kiểu dáng nhỏ nhắn của nó, bên cạnh đó là sự kết hợp từ những thiết kế thân quen tạo thành một chiếc xe đậm cá tính. Trong 3 tháng di chuyển trên đường, chiếc xe nhận được nhiều sự chú ý cũng như bàn luận của người quan tâm, có người đánh giá xe “có phần đầu như Simpson”, người thì “nhỏ hao hao (Honda) Chaly”, có người lại thấy CDR “có nét của 1 chiếc Café Racer”…

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 1

Cũng đúng bởi CDR125 có chiều dài và cao lần lượt là 1.950 mm và 1.020mm, khá nhỏ so với các mẫu motor thông thường. Xe sử dụng đèn tròn cổ điển, cụm đèn tín hiệu cùng theo phong cách của đèn pha. Yên xe mềm mại bo tròn với phần yên sau cao hơn ghế lái một chút.

Đồng hồ công tơ mét hoàn toàn điện tử nhưng bố cục hơi bất hợp lý, khoảng trống lớn nhất dành cho vòng tua, phần số nhỏ ở dưới mới là các thông số tốc độ, xăng và số. Hiển thị vòng tua máy  cũng không hữu ích khi kim điện tử chỉ thông số đều chậm hơn ga ít nhất 1 giây. Màu xanh lá cây của màn hình đồng hồ điện tử cũng không hợp lý cho lắm.

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 2
Đồng hồ hiển thị điện tử

Điểm nhấn của chiếc xe có lẽ chính là cặp lốp béo, la zăng thể thao và ống xả to, nam tính.

Vận hành uyển chuyển trong phố đông

CDR125 có chiều cao yên chỉ ở mức 660mm, nên di chuyển trong phố, người lái sẽ có cảm giác lọt thỏm giữa những “anh chàng khổng lồ”. Tuy vậy, CDR125 vẫn chứng tỏ mình “bé nhưng có võ”, động cơ 125 phân khối có công suất 8,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút thừa sức kéo cho một chiếc xe mini. Kể cả khi chở 2 người với trọng lượng hơn 120kg, CDR125 vẫn thể hiện sức mạnh khi qua những đoạn cầu vượt và hầm để xe độ dốc lớn 1 cách nhẹ nhàng.

Bánh xe béo giúp xe bám đường hơn, sau một thời gian làm quen xe, người lái có thể tự tin ôm cua với tốc độ hơn 30km/h mà không phải lo lắng gì. Tay lái thoải mái, góc lái rộng, xác nhỏ cũng là điểm cộng cho CDR125 khi di chuyển trên phố đông.

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 3
Ống xả đẹp và phát ra những âm thanh cuốn hút

Ống xả của CDR125 đã được khen về độ “hầm hố” từ thiết kế, nay còn được cộng thêm điểm âm thanh trong vận hành. Tiếng pô xe to, giòn mỗi cứ văng ga luôn tạo cảm giác phấn kích cho người lái.
Trong thành phố, CDR125 tiêu thụ 2,7 lít xăng/100 km. Một mức nhiên liệu chấp nhận được.

Những điểm trừ đáng tiếc

Những cảm giác phấn khích khi điều khiển một chiếc xe cá tính nhanh chóng mất đi chỉ sau 1, 2 tuần di chuyển. Côn xe rất cứng cộng thêm hành trình côn dài khiến chiếc xe hay bị chết máy, người lái mỏi tay và cũng dễ đứt côn.

Bộ nhông xích của CDR125 không bền. Mới sau 1.500 km, xe đã phải tăng xích 2 lần, hiện tại vẫn đang xuất hiện những tiếng kêu ở phần nhông xích.

Phần máy sau thời gian hoạt động đã có dấu hiệu chảy nhớt từ động cơ.

Khi đi trên mặt đường hơi ướt, khu vực để chân chắc chắn bị ướt do nước bắn từ phía trước.

Cá tính thôi chưa đủ

Trước hết, đừng so sánh CDR125 bằng giá gần 30 triệu của nó, bởi trên thị trường hiếm có chiếc xe nào cùng loại để so sánh giá. CDR125 sinh ra để phục vụ cho những người thích chơi xe, thích sự độc đáo. Đã là chơi thì chỉ cần thích chứ không cần phải là một chiếc xe phục vụ nhu cầu hằng ngày. Chúng tôi cũng đã có những trải nghiệm xe chơi thú vị như thế khi chiếc xe đi qua mang lại sự chú ý của nhiều người.

Tuy vậy một chiếc xe chơi cần có những giá trị riêng để người chơi có thêm niềm đam mê khi chơi xe theo thời gian. Nhưng điều đó thì CDR125 thực sự chưa có đủ.

Một số hình ảnh chi tiết CDR125:

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 4
Đèn xe với thiết kế tròn cổ điển
CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 5

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 6

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 7
Bộ máy đứng lộ hoàn toàn ra ngoài
CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 8

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 9

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 10

CDR125: Cá tính thôi chưa đủ 11