Tại Mỹ, M3 coupe có giá khởi điểm 58.575 USD (tính cả thuế xăng dầu), đắt hơn khoảng 17.000 USD so với 2008 335i coupe (41.575 USD). Ngoài coupe, M3 mới còn có phiên bản mui xếp (convertible) và sedan 4 cửa. M3 sedan rẻ hơn bản coupe 3.000 USD, một phần do coupe có mui làm bằng sợi cácbon. Còn M3 convertible có giá khởi điểm 67.025 USD.
 
img

M3 không đơn thuần chỉ là phiên bản nâng cấp của 3 Series. Tuy có nội thất tương đồng, sử dụng chung một số linh kiện như cửa, nắp cốp sau, cửa kính, song nếu quan sát kỹ M3 không thể nhẫm lẫn với 3 Series. Ngoại hình xe có những đặc điểm đặc trưng như hai cụm ống xả kép, hốc chắn bùn phình to cho vừa lốp Michelin khổ rộng, và phần gồ dễ nhận thấy trên nắp capô.

Đáng chú ý nhất ở M3 là động cơ V8 dung tích 4 lít công suất 414 mã lực, tăng 24% về công suất so với động cơ 6 xylanh thẳng hàng của M3 thế hệ trước nhưng có trọng lượng nhẹ hơn 7% (ở 335i, động cơ 6 xylanh thẳng hàng tăng áp kép có công suất tối đa 300 mã lực). Nhưng nhược điểm của động cơ này là ăn xăng. Chiếc xe có mức tiệu thụ nhiên liệu (độ thị/xa lộ) 20,2/14,14 lít/100 km so với mức chỉ 16,63/10,88 lít/100 km ở 2008 BMW 335i số sàn.
 
img
 
Cảm nhận sau vô lăng

M3là chiếc xe ấn tượng khi “vi vu” ở tốc độ cao trên các cung đường đồi tốt hay góc cua rộng. Động cơ V8 với mômen xoắn cực đại 400 Nm, có tốc độ tua tối đa lên tới 8.400 vòng/phút, cao hơn nhiều so với hầu hết các động cơ hiện nay. Điểm ấn tượng nhất của động cơ này là khả năng sản sinh ra 85% mức công suất tối đa ngay từ tốc độ tua 6.500 vòng/phút để người lái cảm nhận sức mạnh đáng sợ của nó qua từng cấp số. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của M3 chỉ 4,7-4,8 giây, nhanh hơn mức từ 5,3-5,5 giây của 335i coupe.

Một thú vị khác của M3 là tùy chọn hệ thống M Drive, cho phép người sử dụng định ra các chế độ hoạt động theo nhu cầu. Người lái có thể lưu các chế độ này vào bộ nhớ thông qua hệ thống kiểm soát điện tử đã được đơn giản hóa để thân thiện với người sử dụng iDrive, và “gọi lại” bằng nút bấm "M" trên vôlăng. Người lái cũng có thể thay đổi các “cài đặt” thống qua ba nút bấm trên táp lô điều khiển trung tâm nằm giữa hai ghế.

Nút DSC (hệ thống ổn định điện tử) cho phép chuyển sang chế độ "M" để hệ thống ổn định điện tử chỉ can thiệp trong trường hợp nguy cấp. Hệ thống EDC (kiểm soát giảm xóc điện tử) có thể đặt theo ba chế độ: "Comfort" nhằm tạo cảm giác êm ái; "Normal” cho cảm giác hơi cứng hơn; và "Sport” khi muốn có cảm giác chạy xe mạnh. Nút "Power" giúp xác lập các chế độ vận hành của động cơ với "Sport" là chế độ mãnh mẽ nhất.
 
img

Nhược điểm lớn của M3, vốn là điểm yếu cố hữu của BMW, là các tùy chọn có giá khá cao. “Technology Package” bao gồm hệ thống M Drive có giá 3.250 USD; hộp số ly hợp kép M-Double Clutch giá 2.700 USD. Sơn ánh kim (metallic) giá 475 USD, và kết nối iPod/USB giá 400 USD.

Đối thủ “khó chịu” nhất của M3 có lẽ là Mercedes-Benz C63 AMG, chiếc xe có động cơ mạnh mẽ hơn những cũng nặng nề hơn. Tạp chí “Road and Track”đánh giá C63 AMG cao hơn chút ít so với M3, xếp sau M3 là Audi RS 4 và Lexus IS F. Còn tạp chí “Motor Trend” lại đánh giá M3 trội hơn C63 AMG chút ít.

Về giá, M3 ở mức trung bình trong nhóm xe này. Theo Power Information Network (PIN), giá bán lẻ trung bình của 2009 M3 coupe tại Mỹ là 68.284 USD so với mức 65.279 USD của Mercedes C63 AMG 2008, 60.900 USD của Lexus IS F và 73.540 USD của Audi RS 4.

Theo BusinessWeek