Cập nhật 08:15, Thứ hai Ngày 9, Tháng 11, 2009

A+ A A- Kiểu đọc sách

Autocar lái thử siêu xe Ferrari 458

Autocar lái thử siêu xe Ferrari 458

- Nếu bạn hỏi "điều gì là hấp dẫn nhất ở chiếc 458 Italia?” Câu trả lời sẽ là “tất cả.”

Thông tin cơ bản: 

Ferrari 458 Italia, siêu xe mới nhất của Ferrari vừa chính thức được giới thiệu vào cuối tháng 7 vừa qua, đây là chiếc xe sẽ thay thế F430 trong tương lai không xa. Siêu xe mới của Ferrari cũng sử dụng động cơ V8 và hệ truyền động cầu sau giống như F430, nhưng công nghệ và những gì sử dụng trên chiếc 458 Italia là hoàn toàn mới. 

Xe sử dụng động cơ V8 4.5 lít sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có thể bắt gặp trên chiếc California, nhưng sức mạnh của 458 Italia lớn hơn. Công suất tối đa mà siêu xe này đạt được là 570 mã lực, momen xoắn 540 Nm.  

Cũng giống với California, 458 Italia cũng sử dụng hộp số tự động bảy cấp cùng bộ ly hợp kép. Siêu xe mới nhất của Ferrari chỉ mất 3.4 giây để đạt tốc độ 100 km/h và tốc độ tối đa 325 km/h. Trong tương lai 458 Italia sẽ là đối thủ của Lamborghini Gallardo LP560-4, Mercedes-Benz SLS AMG Gullwing, McLaren MP4-12C… 

Cảm nhận của các tay lái thử xe Autocar: 

Nếu bạn hỏi “điều gì làm hấp dẫn nhất ở chiếc 458 Italia?” Câu trả lời sẽ là tất cả. Một kiểu dáng mới ấn tượng, động cơ mạnh mẽ, tốc độ và khả năng tăng tốc tuyệt vời, những trang bị cao cấp, không gian nội thất tạo được cảm giác lái thoải mái nhất. 
 

So với những siêu xe Ferrari trước đó, chiếc 458 Italia đã có những thay đổi đáng kể giúp tăng khả năng linh động của chiếc xe. Khả năng kiểm soát các tình huống trên đường cũng tốt hơn, hệ thống điều khiển mới cho khả năng phản ứng nhanh hơn. 

Hệ thống hộp số tự động bảy cấp mới cùng với bộ ly hợp kép cũng tạo nên những khác biệt cho 458 Italia, đặc biệt trong điều kiện giao thông bình thường. Nhưng để thấy hết được tác dụng của hộp số này và cảm giác mà chiếc xe mang lại, bạn cần có khả năng chạy đến tốc độ tối đa của xe, ít nhất là ở mức trên 300 km/h. 
 
Với vận tốc trên 300 km/h, sự hưng phấn mà 458 Italia mang lại cho người lái sẽ là rõ rệt nhất.

Những cảm giác thực sự mà những chiếc xe như 458 Italia có thể mang lại còn phụ thuộc vào khả năng lái của bạn, những tác động nhẹ nhất lên chân ga cũng cho bạn những sự khác biệt thực sự. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt giữa bộ ly hợp kép trên 458 Italia so với những chiếc xe trang bị bộ ly hợp đơn, ví như chiếc 430 Scuderia. Đặc biệt là khả năng chuyển số tuyệt vời mà chiếc xe mang lại, với hộp số giống như hộp số trên những chiếc F1, bạn sẽ cảm thấy được sự mượt mà mỗi khi 458 Italia sang số. 

Hộp số trên chiếc 458 Italia đặc biệt phù hợp với động cơ của chiếc xe, không chỉ có được tốc độ phản ứng, mà cả độ chính xác của nó. So với người tiền nhiệm F430, khả năng xử lí của 458 Italia là nhanh hơn rất nhiều, không chỉ là mức chênh lệch ở công suất mà còn là sự thay đổi ở momen xoắn. Tất cả đều được bộ hộp số này phản ứng rất nhanh và chính xác. 

Ở tốc độ vòng quay động cơ là 3.500 vòng/phút, chiếc 458 Italia đã đạt được momen xoắn tương đương với chiếc F430 ở tốc độ vòng quay 6.500 vòng/phút, mức momen xoắn cao nhất của F430. Đây là chiếc xe có động cơ V8 mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của Ferrari.

Chỉ với tốc độ động cơ khoảng 2.000 vòng/phút, chiếc 458 Italia đã tạo cho bạn một cảm giác phấn khích thực sự bởi những âm thanh mà động cơ phát ra, bạn sẽ nhận thấy những khác biệt so với những động cơ V8 khác của Ferrari. 
 

Nếu có một nhược điểm nào đó được nêu ra, đó sẽ là việc bạn sẽ không có nhiều cơ hội để cảm nhận được hết sức mạnh của siêu xe này. Ngay cả ở Italia, nếu may mắn thì bạn sẽ chỉ có vài cơ hội để kiểm chứng sức mạnh 570 mã lực của 458 Italia. 

Không chỉ là kiểu dáng hấp dẫn và động cơ mạnh mẽ, 458 Italia còn vượt xa so với chiếc F430 ở khả năng kiểm soát, chiếc xe này có giao diện đơn giản và rõ ràng ở bảng điều khiển, qua đó giúp lái xe giao tiếp tốt hơn với chiếc xe họ đang lái. 

Sự cải tiến thực sự ở chiếc xe này nằm ở phía sau xe, qua đó giúp chiếc xe có thể kiểm soát tốt ở những góc cua hẹp, Ferrari đã làm tăng khả năng bám đường và khả năng xử lí chính xác hơn với những góc cua ở tốc độ cao. 
 
Góc cua hẹp không bao giờ là trở ngại đối với 458 Italia

Bạn cũng cần một khoảng thời gian ngắn để làm quen với 458 Italia, ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy mình đã đủ khả năng quan sát và điều khiển chính xác cỗ máy này. 

Bạn vừa có thể điều khiển chiếc xe ở những điều kiện khác nhau và bạn cũng vẫn có thể tận hưởng những phút giây thực sự phấn khích. Bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển biến của từng cung đường, từng khung cảnh mà bạn đã đi qua. Ở điều kiện bình thường, các thiết bị điện tử trên xe sẽ giúp chiếc xe xử lí mọi thứ gọn gàng nhất, nó cũng cho phép chiếc xe có thể chuyển sang hiệu suất cao hơn và ổn định hơn khi bạn nhấn ga. 

Nội thất của 458 Italia cũng có những bước tiến đáng kể, một không gian nội thất sang trọng và cao cấp. Những chức năng chính giúp điều khiển chiếc xe này được đặt trên vô-lăng, các chức năng chính đều được hiển thị trên màn hình LCD, qua đó giúp lái xe biết được mọi hoạt động của xe. 

Câu hỏi cuối cũng là “bạn có nên mua 458 Italia?”. Nếu bạn có số tiền khoảng 288.000 USD, bạn sẽ có những lí do để lưỡng lự khi chọn mua siêu xe này, một trong số đó là việc chiếc xe đắt hơn khá nhiều so với chiếc F430. Nhưng bạn cũng sẽ hài lòng nếu quyết định chi ra số tiền trên bởi bạn sẽ có được một siêu xe với những sự vượt trội so với người tiền nhiệm F430. 

Thông số kỹ thuật: 

Khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 3.4 giây

Tốc độ tối đa 325 km/h

Trọng lượng 1.485 kg

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 11.1 lít/100 km

Lượng khí thải trung bình 307g/km

Động cơ V8 có dung tích thực 4.499 cc

Công suất thực tế 562 mã lực tại 9.000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại 539 Nm tại 6.000 vòng/phút
 




 






























 


 
Theo Autocar
Các tin khác: