Audi đã thành công nhiều với việc phát triển những biến thể khác nhau từ các mẫu xe của mình trong suốt lịch sử 100 tồn tại. Đối với A5 Sportback, mặc dù vẫn có ý kiến cho rằng chiếc xe chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người yêu mến, nhưng không thể phủ nhận phiên bản hatchback có thiết kế đẹp, gây ấn tượng như những gì chiếc A5 Coupe nguyên mẫu từng làm được. 

Nét mới trên A5 Sportback

Thiết kế ngoại thất và những tiện ích mà Audi A5 Sportback mang lại khiến chiếc xe được ví với một chiếc A4 có cửa hậu hay một chiếc A5 4 cửa. Ở khía cạnh nào đó, sự so sánh này phần nào phản ánh chất thể thao và tính thực tế của xe. Chiếc Sportback có chiều dài 4.711 mm, hơn 8 mm so với A4 trong khi chiều dài cơ sở 2.810 mm nhỉnh hơn A4 vẻn vẹn 2 mm. Sportback cũng rộng hơn. Khoảng cách giữa 2 vệt bánh trước 1.590 mm, hơn A4 26 mm. Tuy nhiên, không gian chỗ để chân hàng ghế sau và dung tích khoang chứa đồ lại tương tự như A4.

Sportback được thiết kế để tạo ra sự hấp dẫn bằng phong cách ngoại hình và sự kết hợp cùng các chuẩn mực của A5 Coupe. Điều này có nghĩa chiếc xe được chia sẻ nhiều điểm tương đồng với A5 Coupe như thiết kế cột chữ A phía trước, lưới tản nhiệt lớn...Các cửa sau có vẻ khá nhỏ, nhưng khi mở ra sẽ hé lộ phần không gian hàng ghế sau thoải mái đủ cho 2 hành khách.

Sức mạnh động cơ

Trên thị trường Anh, nhà sản xuất cung cấp A5 Sportback với 4 lựa chọn động cơ. Đầu tiên là 2 phiên bản chạy xăng gồm động cơ 4 xylanh 2.0L turbo công suất thực 206 bhp và V6 3.2L công suất thực 260 bhp. Đối với phiên bản chạy dầu, Audi đưa ra 2 lựa chọn gồm động cơ turbodiesel 4 xylanh 2.0L công suất thực 167 bhp và V6 3.0L công suất thực 235 bhp. Nhìn chung, thực đơn cho động cơ khá phong phú nhưng với những người để tâm tìm kiếm một cỗ máy thực sự thì điều này chưa thể hấp dẫn họ.

Khả năng vận hành

Khi chạy thử, động cơ của A5 Sportback 2.0 TDI cho thấy sự phối hợp tốt với hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên, lái A5 Sportback 2.0 TDI không giống như lái A5 Coupe. Hệ thống treo và khả năng điều khiển chưa thực sự gây ấn tượng. Với hệ treo cứng hơn mức cần thiết, chiếc xe hoạt động không được êm dịu và có nhiều rung lắc, đặc biệt khi phải chạy trên bề mặt đường xấu.

Thực tế, những chiếc Audi dù không ngừng được cải tiến vẫn khó lòng vươn tới vị trí dẫn đầu về cảm giác lái và sự linh hoạt trong vận hành. Sportback có sự mạnh mẽ cần thiết, nhưng khi vào cua chiếc xe còn khiến người lái “băn khoăn” về sự chính xác. Hệ thống treo chưa giải quyết được triệt để những rung lắc khiến hành khách cảm nhận rất rõ sự nhấp nhô của bề mặt đường. 

Khi giới thiệu A5 Sportback, Audi mong muốn tiếp tục mang lại cho những người yêu mến dòng sản phẩm với logo 4 chiếc nhẫn nổi tiếng thêm một lựa chọn hấp dẫn. Sportback có thiết kế đẹp, quyến rũ. Nhưng để thực sự chinh phục trái tim mỗi khách hàng, có lẽ hãng xe Đức sẽ cần thêm thời gian nhằm gia tăng hơn nữa tính tin cậy cho chiếc xe của mình.

Thông số kỹ thuật chính

• Động cơ turbodiesel 4 xylanh 1.968 cc; công suất thực 167 bhp @ 4.200 vòng/phút, mômen xoắn 258 lb-ft @ 1.750-2.500 vòng/phút
• Hộp số sàn 6 cấp; dẫn động FWD
• Tăng tốc 0-100 km/h: 8,7 giây; tốc độ tối đa: 226 km/h (141 mph); tiêu thụ nhiên liệu: 5,24 L/km; phát thải CO2: 137 g/km
• Trọng lượng: 1.530 kg; kích thước dài/rộng/cao: 4.711/1.854/1.391 mm
 
img

img

img

img

img

 

                      Theo Carmagazine