Từ A3 đến S8, từ Q7 đến R8, dường như ngay từ cái nhìn đầu tiên, mọi con mắt đều bị chinh phục bởi vẻ đẹp mà Audi đã tạo ra cho những mẫu xe của mình. 

Khi công nghệ hợp kim siêu nhẹ phát triển cũng như chi tiết nội thất cho một chiếc xe đã trở thành chuẩn mực, thì Audi A4 trở thành một chiếc sedan thể thao tuyệt vời. Động cơ đã được bảo vệ tốt hơn, hệ thống điều khiển trở nên gần như hoàn hảo và bộ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian mang đến cho chiếc xe khả năng hoạt động chính xác cùng với hiệu suất vượt trội. A4 dường như đã có tất cả đối với một người đam mê xe hơi, bởi khi tạo ra một chiếc xe hoàn toàn mới mẻ với khách hàng, Audi biết rằng mình sẽ phải đưa mọi thứ lên đỉnh cao. Những bài kiểm tra lái thử đầu tiên của A4 đã minh chứng, mọi thiếu sót đã chỉ là quá khứ, bây giờ là lúc để bất kỳ khách hàng nào cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ là chủ nhân của một trong những chiếc sedan thể thao tốt nhất, Audi A4 2009.  
 

img

Lưới tản nhiệt đã trở thành một điểm quan thuộc qua những dòng sản phẩm của Audi, thật hiếm khi một chi tiết được sử dụng nhiểu lần những vẫn đem lại những hiệu ứng rất tích cực như trường hợp này. Từ đem đến sự hài lòng khi được thiết kế ở A3, rồi trở nên ấn tượng khi đi cùng với Q7 và thực sự lôi cuốn khách hàng với lưới tản nhiệt của R8. Và với A4, sẽ lại không phải là ngoại lệ! Phần mũi xe của Audi A4 cũng trở nên mạnh mẽ nhưng không kém vẻ thanh lịch để phù hợp hơn với bộ đèn pha trước viền LED cũng như thiết kế nhô ra của hốc gió trước.  
 

img

Nội thất bên trong sẽ không làm thất vọng bất cứ ai khi bước vào, ngay từ bộ ghế ngồi. Kích thước, thiết kế và chất liệu đã cho người sử dụng tận hưởng cảm giác thoải mái hàng giờ mà không chán trên chiếc xe này. Nhược điểm lớn nhất của những chiếc sedan hiện đại là chỗ để chân phần ghế sau gò bó đã được Audi chú ý đến. Với khoảng cách giữa hai cầu xe đã tăng thêm 6,6 inch, chiều dài tổng thể tăng 4,6 inch cũng như bề rộng chiếc xe lớn hơn so với những phiên bản sedan thường thấy 2,1 inch, bạn sẽ không thể tìm thấy một vị trí nào không hài lòng khi ngồi trên chiếc xe này.  
 
img

img

Vô lăng với biểu tượng chính hãng được thiết kế hài hòa giữa kích thước và trọng lượng. Những thao tác điều khiển phụ cho giàn âm thanh cũng như điện thoại trở nên dễ dàng hơn với người điều khiển. Taplô điều khiển với 4 đồng hồ hiện thị định hướng, âm thanh, nhiệt độ và số xuất hiện với độ tương phản cao sẽ không gây chút phiền toái nào tới người điều khiển khi đang vận hành xe.

Hệ thống điều khiển đa phương tiện MMI của Audi vẫn sẽ là yếu tố thu hút đối với khách hàng. Được tích hợp cùng với bảng điều khiển qua màn hình màu TFT, và đem lại cảm giác sống động như thật. Nếu muốn than phiền thì có lẽ chỉ là vấn đề…ghi nhớ thao tác điều khiển.  

Nhà sản xuất đã tạo ra một chiếc xe của sự hoàn hảo và sang trọng từ nút điều khiển camera quan sát sau đến nút khởi Start-Stop, nhưng có lẽ người sử dụng sẽ chưa quen với phím nhấn cho thắng phanh tay khi dừng tại bàn điều khiển trung tâm khi đã qua sử dụng những phiên bản trước đó như A3 hay A4.  
 
img

img

img

Rất ngạc nhiên, hệ thống Driver Select của Audi vẫn luôn khác với phần lớn những hệ thống hiện có trên thị trường. Có thể chuyển đổi giữa 3 chế độ,  bạn sẽ tận hưởng những cảm giác lái khác nhau qua vôlăng, chân ga, bộ giảm xóc  và hẳn bạn sẽ cảm thấy lôi cuốn ở cài đặt chế độ thể thao. Thêm vào đó, hệ thống của Audi còn khiến người sử dụng tùy ý lựa chọn cấu hình hệ treo động và những đặc tính mong muốn mà không phải theo cài đặt sẵn của các chế độ lái. 
 

img

Những thay đổi lớn vấn tiếp tục được thể hiện ở bài toán điều khiển chiếc xe. Tuy nhiên, những tính năng ưu việt có khả năng lấn áp hẳn những đối thủ cạnh tranh ở Đức vẫn chưa được thể hiện hoàn toàn ở phiên bản sedan mới nhất này của Audi. Dù đánh vôlăng điều khiển đã dễ dàng hơn những người ta vẫn còn cảm giác mất định hướng ở lần đầu tiên quẹo xe. Nhưng bù lại, một động cơ V6 3.2L với hộp số tự động 6 cấp Tiptronic và hệ thống thống dẫn động Quattro hứa hẹn sẽ đem lại những thành công mới cho A4. Hiện tại, hệ thống dẫn động cho A4 đang có hai lựa chọn với hộp số vô cấp Multitronic (CVT) cho dòng xe cầu sau và hộp số tự động 6 cấp Tiptronic cho mẫu Quatro.  
 
img

img

Dù phải chờ đến năm 2010, những khách hàng của Audi mới được “xài” V6 3.2L , thì hiện tại bạn vẫn có thể hài lòng với một động cơ siêu nạp I4 2.0. Căn cứ theo điều kiện hiện tại, quyết định của Audi thay thế V6 bằng I4 là một lựa chọn thông minh khi đây là một động cơ hoàn hảo cho một chiếc sedan. Nhưng dù sao, để trở thành đối thủ xứng đáng của BMW 328i với một động cơ 265 mã lực, mômen 243 lb-ft tại vòng tua 3000 vòng/phút, A4 vẫn cần có một động cơ V6 làm trợ thủ.
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img
 
img

img

img


 
Theo AutoBlog