Hiện nay, doanh số bán hàng của hãng Audi đang tăng trưởng mạnh nhờ sự xuất hiện của các sản phẩm không thể hấp dẫn hơn. Trong năm 2010 vừa qua, lượng xe bán ra của Audi đã vượt qua con số 100.000 chiếc tại Mỹ, tương đương mức cải thiện 23% so với năm 2009. Bước sang năm mới, nhãn hiệu thuộc biên chế Volkswagen dự kiến sẽ tiếp tục gặt hái thành công sau khi tân binh 2012 A6 bắt đầu có mặt tại các showroom.
 
img

Ra mắt thị trường xe Mỹ tại triển lãm Detroit 2011, Audi A6 mới gây ấn tượng mạnh với phong cách tạo hình bắt mắt và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế đương đại của hãng xe Đức. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi hình dáng và nhiều chi tiết của 2012 Audi A6 gợi liên tưởng đến mẫu sedan cỡ lớn A8 mới. Nếu đặt hai sản phẩm mới của nhà Audi cạnh nhau, nhiều người sẽ bất ngờ trước sự tương đồng về diện mạo mặc dù kích thước tổng thể và bộ lazăng hoàn toàn khác biệt.

img
 
Về mặt kỹ thuật, thiết kế ngoại thất mới giúp 2012 A6 cải tiến đáng kể tính khí động, từ đó giảm hệ số lực cản xuống con số 0,26 Cd khá thấp. So với phiên bản cũ, 2012 A6 ngắn và thấp hơn một chút nhưng lại tăng 17,7 mm chiều rộng. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trong “số đo” của tân binh nhà Audi lại nằm ở chiều dài cơ sở, nới thêm gần 76 mm với bộ vi sai và trục trước tái thiết kế. Nhờ đó, không gian nội thất bên trong 2012 Audi A6 được mở rộng đáng kể.
 
img
 
Không dừng lại ở đó, A6 phiên bản mới còn chứng kiến sự thay đổi trong trọng lượng. Phần thân liền khối bằng nhôm đã cho phép 2012 A6 “ép cân” xuống còn con số chưa đến 1.587 kg, khá nhẹ đối với một mẫu sedan hạng sang cỡ trung. Mặc dù rõ ràng A6 mới tăng kích thước và bổ sung thêm nhiều trang thiết bị hơn so với phiên bản cũ nhưng trọng lượng thậm chí lại giảm xuống. Bí quyết của hãng Audi chính là phần thân với 20% nhôm trong khi thép dập nóng nhẹ hơn nhằm tăng tỷ số sức bền - trọng lượng lại được dùng để đảm bảo sự an toàn cho hành khách.
 
img
 
Bên trong 2012 A6 xuất hiện không gian nội thất đậm chất Audi. Điển hình là các chất liệu và thiết kế công thái học. Giao diện đa phương tiện của A6 nay bao gồm một bảng cảm ứng cho phép MMI thực hiện các nhiệm vụ nhận dạng ký tự. Nói một cách cụ thể, người lái có thể viết các từ bằng đầu ngón tay, từ đó cho phép sử dụng hệ thống định vị, điện thoại và âm thanh dễ dàng hơn.
 
img
 
Trong khi đó, hệ thống định vị tùy chọn mang nhiều ảnh hưởng từ công nghệ mới. Người sử dụng có thể nhìn thấy các bản đồ phân lớp tiêu chuẩn, Google Earth, hướng dẫn lộ trình và thông tin giao thông thời gian thực nhờ hệ thống định vị trên 2012 Audi A6. Bên cạnh đó, hệ thống còn có chế độ hiển thị 3D đồng thời trở thành một trong những màn hình định vị tân tiến nhất thế giới.
 
img
 
Về mặt động cơ, Audi A6 mới cung cấp cho khách hàng Châu Âu 5 lựa chọn khác nhau, bao gồm máy dầu 2.0 và 3.0 lít. Thị trường Mỹ sẽ đón nhận tân binh nhà Audi với khối động cơ 4 xylanh, dung tích 2.0 lít tăng áp hoặc V6 TFSI 3.0 lít siêu nạp dưới nắp capô. Sức mạnh tương ứng của hai động cơ trên là 211 mã lực, 258 lb-ft và 310 mã lực, 325 lb-ft. Bản 2.0 lít, dẫn động cầu trước được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT trong khi A6 dẫn động 4 bánh, động cơ V6 đi kèm loại Tiptronic 8 cấp mới. Do đó, nếu như Audi A6 2.0T tiêu thụ lượng nhiên liệu khoảng 9,4/7,1/8,4 lít cho 100 km nội thành/xa lộ/kết hợp thì bản V6 sở hữu con số 12,3/8,4/10,6.
 
img
 
So với phiên bản cũ, Audi A6 đời mới đã cắt giảm 19% lượng nhiên liệu tiêu thụ nhờ những trang thiết bị bổ sung, trọng lượng nhẹ và ma sát hệ dẫn động thấp. Không dừng lại ở đó, hãng Audi còn bổ sung thêm phiên bản Hybrid dành cho những khách hàng thích tiết kiệm nhiên liệu và có ý thức bảo vệ môi trường vào cuối năm nay. Tương tự Q5, phiên bản hybrid của A6 cũng ứng dụng hệ dẫn động bao gồm động cơ 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất 211 mã lực và môtơ điện 33 kW. Sau Hybrid sẽ là Audi A6 máy dầu tiếp tục tấn công thị trường Mỹ. Hiện nay, hãng Audi vẫn chưa tiết lộ thời điểm cụ thể khi A6 máy dầu đặt chân đến Mỹ. Dự kiến, năm 2013, phiên bản máy dầu của 2012 Audi A6 mới lăn bánh trên các con đường tại Mỹ.
 
img
 
Khi ngồi sau vô lăng Audi A6 phiên bản mới dành cho thị trường Châu Âu, người lái sẽ dễ dàng thỏa mãn với hộp số Steptronic DCT 7 cấp hoạt động nhanh nhạy và hệ thống treo khí nén. Cả hai thiết bị kể trên đều không xuất hiện trên phiên bản Mỹ. Tuy vậ,y Audi A6 bản Mỹ hứa hẹn sẽ vẫn mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng. Nếu chưa quen với động cơ V6 tăng áp, dung tích 3.0, người lái có thể bất ngờ với sức mạnh của nó. Thậm chí, độ tuyến tính trong quá trình phân phối năng lượng còn gây sốc cho một số người lần đầu lái 2012 Audi A6.

Dù chạy trên đường nội thành hay đường núi tại vận tốc lên đến 240 km/h, động cơ bên dưới Audi A6 cũng không tạo cảm giác mệt mỏi và kiệt sức. Có thể nói, khi lái tân binh nhà Audi, người sử dụng không cần phải tốn quá nhiều sức lực.

Về mặt cảm giác, 2012 A6 mang người lái thoát khỏi sự nặng nề của BMW 5-Series và linh hoạt quá mức của 3-Series. Chiều dài cơ sở nới thêm giúp người sử dụng vận hành khá êm ái trong khi cơ cấu lái lại chính xác và phản ứng nhanh nhạy.

img
 
Tất nhiên, đôi khi A6 cũng bị rơi vào tình trạng thiếu lái, song đây chỉ là nhược điểm nhỏ của mẫu sedan với không gian nội thất 4 chỗ rộng rãi và khoang chứa đồ đủ cho hành lý cả tuần. Thêm vào đó, 2012 Audi A6 còn không gây thất vọng với hệ thống phanh đĩa 4 bánh ngay cả khi xuống dốc trên đường núi.
 
Ngồi trong cabin của 2012 Audi A6, một số người lái có thể bị phân tâm vì những thiết bị hiện đại khá hấp dẫn. Có thể kể đến một số cái tên như màn hình head-up, điều khiển hành trình tự động, hỗ trợ duy trì làn đường, MMI với bảng cảm ứng và hỗ trợ quan sát ban đêm. Chẳng còn gì nghi ngờ, lượng công nghệ gói gọn trong Audi A6 đã xóa nhòa ranh giới giữa dòng sedan hạng sang cỡ lớn cao cấp và những mẫu xe giá rẻ hơn.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Autoblog