Tuy nhiên chiếc V8 Vantage cũ vẫn chưa thực sự hoàn hảo khi khả năng tăng tốc và vào cua chưa nhanh và linh hoạt như 911. Và 2009 V8 Vantage mới đã có những cải tiến để giải quyết hầu hết những khiếm khuyến này.

img

Điểm đáng chú ý nhất của V8 Vantage mới là động cơ. Mặc dù vẫn bắt nguồn từ dòng động cơ lần đầu tiên được Jaguar sử dụng vào giữa những năm 1990, song hầu hết các chi tiết trong động cơ V8 đã được cải tiến hoặc thay đổi. Dung tích xylanh tăng từ 4,3 lên 4,7 lít để đưa công suất từ 380 lên 420 mã lực. Tuy nhiên, quan trọng hơn, động cơ này đã được điều chỉnh để đạt mômen xoắn tối đa ở mức vòng tua trung bình, tạo ra khả năng truyền lực dễ dàng và tức thì hơn.

Hộp số của xe đã được cải tiến để giảm trọng lượng của ly hợp cũng như độ nặng khi sang số, còn hệ thống treo được điều chỉnh để tăng độ linh hoạt của vôlăng và cảm giác lái mà không làm phương hại tới độ êm ái. Những ai muốn cảm giác lái thể thao hơn có thể mua tùy chọn Sport Pack (2.500 bảng Anh) gồm hệ thống treo mang phong cách thể thao kết hợp với bộ lazăng rất nhẹ và quyến rũ. Một thay đổi lớn khác của V8 Vantage diễn ra ở cabin, nơi táp lô điều khiển trung tâm có thiết kế giống với DBS và DB9.

Chất lượng và độ bền

img

Aston là hãng chế tạo xe hơi theo phương pháp thủ công với số lượng hạn chế, vì vậy xe của Aston phải mất nhiều thời gian để lắp ráp và kết tinh một hàm lượng lớn hơn tinh hoa của người thợ so với chiếc Porsche 911. Tuy nhiên điều này cũng có nghĩa là chiếc xe được lắp ráp kém chính xác hơn so với các đối thủ 911 and Audi R8. Sau khi chạy hơn 100.000 dặm (160.000 km), khó có thể xác định được trong ba chiếc xe này, xe nào bền hơn.

Cảm giác lái

Ấn tượng của V8 Vantage mới là khă năng vào cua. Chiếc xe đã tạo được cảm giác chắc chắn, tự tin hơn trên vôlăng cũng như cải thiện khả năng bám đường của bánh cùng phản ứng chính xác hơn đối với bất kỳ tác động nào. Và mặc dù chưa đạt tới độ hoàn hảo như ở Porsche 911 hay Audi R8 nhưng bạn khó có thể nhận ra sự khác biệt này.

img

Động cơ dung tích 4,7 lít của V8 Vantage có công suất tương đương với động cơ V12 6.0 mà Aston lần đầu tiên lắp cho chiếc DB7 năm 1999, và thậm chí hiện nay công suất của nó cũng chỉ kém công suất động cơ DB9 có 50 mã lực. Trên đường trường, bạn có thể chuyển từ cấp số hai sang số ba hoặc bốn để tập trung lái mà vẫn cảm nhận được cảm giác vận hành thú vị của xe.

img

Một nhược điểm của V8 Vantage là “chất lượng” các bước đổi số, nó hầu như không cải thiện, vẫn nặng, chậm chạp, không sắc nét và hầu như không hòa hợp với các khả năng phản ứng đã được cải thiện của xe. Theo nhà sản xuất, thời gian tăng tốc của V8 Vantage từ 0-100 km/h là 4,7 giây và xe đạt tốc độ tối đa gần 290 km/h.

Độ êm ái và trang thiết bị nội thất

Mặc dù không quá xóc, song nhược điểm của V8 Vantage là độ êm ái vốn có thể khiến cho người ngồi khó chịu khi di chuyển trên đường dài. Một nhược điểm khác của V8 Vantage là thiết kế các phím điều khiển thứ yếu. Mặc dù đã được điều chỉnh và hoàn thiện hơn so với thiết kế trước đây song các phím này vẫn nhỏ, vụn vặt và khó điều chỉnh.
 
img
 
2009 V8 Vantage gồm hai phiên bản roadster (mui trần) và coupe. Mức giá bán tại Anh trong khoảng từ 85.000 bảng (166.600 USD) đối với phiên bản coupe số tay, cho tới 96.000 bảng (188.160 USD) đối với phiên bản roadster lắp số tự động, tăng chỉ 2.000 bảng so với thế hệ trước.