Thiết kế: Khác lạ và tiện dụng

K2 là một mẫu xe được sản xuất dưới tay công ty Lehe có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc. Lehe K2 có thiết kế khá giống với mẫu xe điện gấp thông minh Scoot-E-Bike của hãng Raytroniks đến từ Mỹ. Về mặt thiết kế, Lehe K2 lấy cảm hứng từ chữ K. Do đó, khi dừng lại, Lehe K2 được tạo hình giống như một chữ K viết nghiêng.

Trong đó, trục lái phía trước của xe là vừa làm nhiệm vụ dẫn hướng vừa là không gian để chứa khối pin Polymer của Samsung với dung lượng 8,8 Ah. Năng lượng từ cụm pin đủ cho xe chạy hết quãng đường từ 35-45 km tuỳ theo tốc độ di chuyển và trọng lượng tải. Ngoài ra, để sạc đầy pin cho Lehe K2, người lái cũng chỉ mất khoảng từ 3-4 tiếng đồng hồ bằng dòng điện 220 V thông thường.


Lehe K2 có thiết kế khá độc đáo và thuận tiện nhờ khả năng gập gọn cùng trọng lượng nhẹ.

Lehe K2 có thiết kế khá độc đáo và thuận tiện nhờ khả năng gập gọn cùng trọng lượng nhẹ.

Đầu đèn xe được thiết kế dạng trụ tròn với đèn chiếu sáng dạng LED nên khá tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số hiển thị đa thông tin như mức pin còn lại, quãng đường đi, tốc độ, nhiệt độ và cả cấp số của xe. Xe được trang bị lốp xe kích thước nhỏ cùng vành hợp kim bóng bẩy. Ngoài ra, hai phanh đĩa an toàn cũng được cho cả bánh xe trước và sau.

Trục nằm ngang của xe được bố trí yên bọc da cho một người ngồi. Thiết kế này có thể tận dụng để ngồi hai người nhưng không mang lại cảm giác thực sự thoải mái. Ngoài ra, nhà sản xuất Lehe cũng cung cấp thêm túi phụ kiện đeo trên trục ngang của xe để người lái có thể cất điện thoại hoặc đồ lặt vặt khi di chuyển.


Phụ kiện túi treo trục ngang của xe Lehe K2 cho phép để điện thoại và các đồ lặt vặt.

Phụ kiện túi treo trục ngang của xe Lehe K2 cho phép để điện thoại và các đồ lặt vặt.

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Lehe K2 chính là khả năng có thể gập gọn gàng và trọng lượng chỉ 18 kg. Điều này cho phép chủ xe có thể thao tác gập và cất chiếc xe gọn gàng khi không sử dụng hoặc cho vào cốp ô tô để phục vụ cho những chuyến đi. Đây chính là điều gây ấn tượng nhất đối với người dùng Việt Nam.

Lehe K2 được trang bị nút bấm on/off và cổng sạc phía dưới gầm xe. Chìa khoá điều khiển từ xa cho phép người lái có thể khởi động Lehe K2 mà không cần chìa như ô tô.

Trải nghiệm tính năng và vận hành

Cảm giác đầu tiên mà Lehe K2 mag lại chính là trọng lượng nhẹ đến bất ngờ. Chỉ cần nhấc nhẹ, người lái đã có thể di chuyển cả chiếc xe 18 kg. Bên cạnh đó, tay lái nhẹ và vòng quay lớn giúp đầu xe khá linh hoạt khi vận hành. Tuy nhiên, khi di chuyển thì thân xe và đầu xe nhẹ lại khiến người lái phải tốn chút ít thời gian để có thể điều khiển một cách ổn định. Xe có chiều cao yên vừa phải, ngay cả phụ nữ với chiều cao trung bình khoảng 1,63 mét cũng thoải mái sử dụng.


Lehe K2 hoàn toàn phù hợp với chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam.

Lehe K2 hoàn toàn phù hợp với chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam.

Xe được trang bị giảm xóc ống lồng ở bánh trước nhưng không có giảm xóc ở phía sau nên cảm giác hơi cứng và không được thoải mái khi đi qua những đoạn đường xấu. Bên cạnh đó, lốp nhỏ cũng khiến việc điều khiển chiếc xe Lehe K2 khó khăn hơn một chút. Bù lại, Lehe K2 lại khá linh hoạt khi di chuyển trên phố đông.

Lehe K2 sử dụng mô-tơ điện 240 W cùng 4 chế độ máy khác nhau cho phép người lái tuỳ chọn theo thực tế sử dụng. Ở chế độ 1, xe tăng tốc khá chậm bởi vì sức kéo giảm nhằm tăng thời gian sử dụng của xe. Tuy nhiên, khi chuyển lên các chế độ 2,3 và 4, sức kéo tăng dần lên giúp khả năng gia tốc của xe tốt hơn. Để đảm bảo an toàn cho người lái, dù ở chế độ nào, chiếc xe cũng chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 25 km/h.


Tay lái nhẹ và linh hoạt là một ưu điểm của Lehe K2.

Tay lái nhẹ và linh hoạt là một ưu điểm của Lehe K2.

Như đã nhắc ở trên, điểm cộng lớn của Lehe K2 chính là ở khả năng gập gọn lại khi không sử dụng thông qua một lẫy gạt trên thân xe. Qua thử nghiệm thực tế, Lehe K2 hoàn toàn có thể nằm vừa trong bất kỳ cốp xe ô tô nào. Điều này rất thuận tiện cho những người thường xuyên phải di chuyển bằng xe ô tô vào các khu đô thị lớn. Sau đó, người lái có thể gửi xe ô tô và lấy chiếc Lehe K2 ra để tiếp tục di chuyển những chặng đường ngắn.

Kết luận

Với những ưu điểm về kiểu dáng độc đáo, khả năng gấp gọn, trọng lượng nhẹ, thời gian sạc pin nhanh thì Lehe K2, dù bị đánh giá là hàng nhái của thương hiệu Mỹ, vẫn là một chiếc xe điện khá tốt trên thị trường xe điện hiện nay. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển không dài và so với mặt bằng chung về giá của thị trường xe điện Trung Quốc hiện nay, Lehe K2 có mức giá khá cao, 18,8 triệu Đồng. Do đó, có thể dễ dàng thấy Lehe K2 không phải mẫu xe dành cho số đông người dùng Việt Nam và cũng khó có thể sử dụng hàng ngày.

Nếu các bạn đang sở hữu ô tô, có điều kiện kinh tế và muốn tìm một chiếc xe điện độc đáo, thuận tiện thì có lẽ Lehe K2 vẫn là một chiếc xe đáng để cân nhắc.

Xem thêm các hình ảnh chi tiết của xe điện độc đáo Lehe K2 tại đây.