Sau gần 1 tuần trải nghiệm xe trên nhiều địa hình khác nhau, có thể thấy Honda CR-V dễ mang lại cảm tình về vận hành. Công nghệ không vượt trội trong phân khúc nhưng dư thừa với nhu cầu sử dụng cơ bản. Động cơ tăng áp mang đến cảm giác lái phấn khích hơn so với các đối thủ. Chất lượng đóng mác nhập khẩu duy nhất hiện nay. Thiết kế đẹp hơn rõ ràng so với thế hệ "lưng gù". 

Dẫu vậy...

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 1.

Thị phần các mẫu crossover hạng C có báo cáo doanh số trong VAMA. Nguồn số liệu: VAMA. Đơn vị: chiếc. Đồ hoạ: Linh Đan.

Như "học tài thi phận", Honda CR-V thế hệ mới sinh ra không đúng thời điểm. Nó chịu cảnh khan hàng vì vướng Nghị định 116. Các chi phí kiểm định phát sinh khiến giá xe không rẻ như mong đợi. Nhưng cũng phải trách chính các đại lý phân phối bởi khi hàng về, giá xe vẫn đội lên hàng chục triệu đồng vì phụ kiện. 

Chỉ yếu tố giá thôi cũng đủ lung lay những gì mà vận hành gây dựng, để rồi người tiêu dùng Việt phải lăn tăn thay vì thoải mái đặt bút ký hợp đồng. 

Bài đánh giá dưới đây sẽ cho bạn thêm phần quyết đoán trong quyết định mua hay không mua Honda CR-V:

Đánh giá Honda CR-V: Dễ gây "nghiện" cho bất cứ ai cầm lái

Bảng thông số kĩ thuật của Honda CR-V 2018:

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 3.

Một số hình ảnh khác của Honda CR-V 2018:

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 4.

Kể từ thế hệ mới, Honda CR-V sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 5.

So với thế hệ cũ, CR-V 2018 đã có cuộc "lột xác" ngoạn mục về thiết kế. Và từ thế hệ này, xe cũng được nâng cấp lên 7 ghế ngồi theo dạng 5+2.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 6.

Đầu xe lấy cảm hứng từ Honda Civic hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt to lớn hơn, thanh mạ chrome nối liền hai đèn pha LED.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 7.

Thay đổi đáng kể ở ngoại thất còn tới từ đuôi xe khi dáng vẻ "lưng gù" gây tranh cãi ở thế hệ trước được loại bỏ.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 8.

Honda tăng trục cơ sở của CR-V lên 2.660mm, tăng 40mm so với thế hệ trước. Sự cơi nới này được dồn về phía sau cho thay đổi nói trên.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 9.

Toàn bộ phần đèn chính đều sử dụng hệ thống đèn full LED.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 10.

Cụm đèn hậu sau cũng được thiết kế lại, phù hợp với "tấm lưng" mới, sử dụng hệ thống đèn full LED giống như cụm đèn chính.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 11.

Ngoài lột xác về thiết kế ngoại thất, thì nội thất cũng có sự thay đổi hoàn toàn .

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 12.

Cụm màn hình trung tâm giải trí cỡ lớn, đầy đủ các cách kết nối Bluetooth, HDMI, AUX...

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 13.

CR-V mới sử dụng phanh tay điện tử, chức năng Brake Hold khi tạm dừng và chế độ Econ tiết kiệm nhiên liệu cùng dạng cần số không có sự thay đổi so với các thế hệ trước.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 14.

Bảng đồng hồ trung tâm dạng Digital chỉ có trên phiên bản G và L, còn với phiên bản E - vẫn là dạng Analog truyền thống.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 15.

Dàn lạnh ở phía sau tích hợp 2 cổng USB tiện lợi.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 16.

Với việc cải thiện về chiều dài trục cơ sở, khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 tăng lên đáng kể.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 17.

Được thiết kế theo dạng 5+2, vì thế, hàng ghế cuối trên CR-V khá nhỏ, phù hợp với những người dưới 1m60, đồng thời cần phải đẩy hàng ghế thứ 2 lên trước để tạo sự thoải mái.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 18.

Không gian chứa đồ của CR-V 2018 khi gập hàng ghế thứ 3...

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 19.

Và khi gập phẳng cùng hàng ghế thứ 2, không gian chứa đồ tăng lên đáng kể.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 20.

Và riêng phiên bản cao cấp nhất (L): CR-V 2018 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Đánh giá Honda CR-V: Vua vận hành nhưng chịu cảnh lính doanh số - Ảnh 21.

Cả 3 phiên bản E, G và L tại Việt Nam sử dụng chung động cơ 1.5L Turbo, sản sinh công suất cực đại 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút.

Ảnh: Tới Nguyễn