Vào cuối tuần vừa qua, nhân dịp một garage sửa xe khai trương tại quận 2, Tp.HCM, dàn siêu xe độ "khủng" của các tay chơi Sài thành đã có dịp tề tựu cùng nhau tại đây.

Dàn siêu xe khủng của các tay chơi Sài thành tụ tập tại quận 2 - Ảnh 1.

Ferrari F12 Berlinetta độ DMC và Lamborghini Gallardo SE bản giới hạn độ body kit phiên bản hiệu suất cao LP570-4 Superleggera cùng cửa cắt kéo khoe dáng cùng nhau.

Dàn siêu xe khủng của các tay chơi Sài thành tụ tập tại quận 2 - Ảnh 2.

Audi R8 V10 và BMW i8.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến cặp đôi "chiến mã" đình đám Ferrari F12 Berlinetta độ DMC và Lamborghini Gallardo SE bản giới hạn độ body kit phiên bản hiệu suất cao LP570-4 Superleggera cùng cửa cắt kéo. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Audi R8 V10 màu nòng súng độc nhất Việt Nam và chiếc xe thể thao hàng hot BMW i8.

Dàn siêu xe khủng của các tay chơi Sài thành tụ tập tại quận 2 - Ảnh 3.

"Bò già" Gallardo SE bản giới hạn độ body kit LP570-4 Superleggera từng gây chấn động giới mê xe tại Việt Nam. Sự "lột xác" ở ngoại hình khiến nhiều người lầm tưởng đây là một chiếc Gallardo LP570-4 Superleggera "xịn". So với lần đầu bị bắt gặp trên con phố quận 5 vào 1 tháng trước, chiếc Gallardo SE "lên đời" LP570-4 Superleggera đã có thêm bộ tem Superleggera phía bên hông xe.

Ngoài bộ body kit, "bò già" Gallardo SE bản giới hạn còn gây choáng khi trang bị cửa cắt kéo tương tự các dòng Murcielago hay Aventador. Nguyên bản dòng Gallardo hay "đàn em" Huracan chỉ được trang bị kiểu mở cửa ngang. Đây cũng là chiếc siêu xe đầu tiên tại Việt Nam độ cửa cắt kéo.

Dàn siêu xe khủng của các tay chơi Sài thành tụ tập tại quận 2 - Ảnh 4.

Hiện chưa rõ chi phí cho bộ body kit LP570-4 Superleggera và cửa cắt kéo được trang bị trên chiếc Lamborghini Gallardo SE độc nhất Việt Nam nhưng có thể xem đây là lần "phẫu thuật" ấn tượng và đẹp mắt nhất của siêu xe này.

Trước đó, chiếc Gallardo SE này từng được chủ nhân cũ độ body kit Hamann, sơn lại ngoại và nội thất theo 2 tông màu đen-xanh khiến nhiều người mê xe không khỏi xót xa. Lần gây đây nhất siêu xe này được "độ" là sơn lại ngoại và nội thất đen trước khi được rao bán mức giá 4,1 tỷ Đồng.

Lamborghini Gallardo SE được đưa về nước vào năm 2007 và mở ra trào lưu chơi siêu xe hàng độc cho các đại gia Việt, kể từ lúc cập bến cho đến nay đã gần 10 năm, tuy nhiên, siêu xe này vẫn chưa có chiếc thứ 2 xuất hiện.

Dàn siêu xe khủng của các tay chơi Sài thành tụ tập tại quận 2 - Ảnh 5.

Ferrari F12 Berlinetta xuất hiện cùng Gallardo SE "lên đời" body kit LP570-4 Superleggera và cửa cắt kéo có 'lý lịch" khá nổi tiếng khi từng thuộc sở hữu của Cường "Đô-la". "Siêu ngựa" này khi về nước đã được mở vòng tua giới hạn tốc độ tối đa và còn trang bị cặp ống xả hàng độ của Innotech mang đến "tiếng thở" như những chiếc xe đua công thức 1.

Bộ mâm HRE với kích thước 21 inch cho bánh trước và 22 inch bánh sau cũng là trang bị đắt giá cho bản độ độc nhất vô nhị Ferrari F12 Berlinetta này. Đi kèm la-zăng độ là bộ lốp hiệu suất cao của Continental. Ngoài ra, siêu xe Ferrari F12 Berlinetta này còn được trang bị phanh gốm carbon và thêm hệ thống treo của Innotech.

Cuối cùng là bộ body kit độ của DMC với điểm nhấn là trang bị thêm các cánh lướt gió phía trước, bên hông và đuôi xe bằng sợi carbon.

Riêng hệ dẫn động của siêu xe này vẫn được giữ nguyên là động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp với thời gian sang số cực nhanh, Ferrari F12 Berlinetta mất khoảng 3,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Dàn siêu xe khủng của các tay chơi Sài thành tụ tập tại quận 2 - Ảnh 6.

Audi R8 V10 màu nòng súng được đưa về nước vào đầu năm 2012 và kể từ đó đến nay, chưa có thêm chiếc Audi R8 màu nòng súng nào được đưa về Việt Nam. Tính đến nay, số lượng những chiếc Audi R8 V10 tại Việt Nam rơi vào khoảng 7 chiếc.

Trong đó, có 5 chiếc thuộc thế hệ thứ 2 và là phiên bản cao cấp R8 V10 Plus. Hai chiếc còn lại bao gồm siêu xe màu nòng súng và một chiếc Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam đang thuộc sở hữu của đại gia Trung Nguyên.

R8 là xe thể thao 2 chỗ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh quattro của Audi. Siêu xe được hãng ô tô Đức trình làng vào năm 2006. So với phiên bản V8, siêu xe Audi R8 V10 có sự khác biệt ở ngoại thất như hốc gió trước 2 nan thay vì 3, bộ mâm 5 chấu kép thể thao, ống xả đơn và hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen.

Audi R8 V10 sử dụng động cơ V10, FSI, dung tích 5,2 lít, giống trên siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 nhưng mạnh hơn. Động cơ tạo ra công suất tối đa 518 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Nhờ đó, siêu xe nhà Audi có thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên là 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/h.

Dàn siêu xe khủng của các tay chơi Sài thành tụ tập tại quận 2 - Ảnh 7.

Chiếc BMW i8 được đỗ trong phòng "VIP" từng bị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, "tuýt còi" khi đỗ sai quy định vào tối ngày 9/8/2017 vừa qua. Mẫu xe thể thao này đậu trước quán nhậu chiếm hết lối đi của người đi bộ nên đã bị lập biên bản xử lý. Theo nhiều nguồn tin, chiếc BMW i8 chỉ bị phạt hành chính do đỗ xe trái nơi quy định và mức phạt là 700.000 Đồng.

BMW i8 sở hữu động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Động cơ kết hợp một mô-tơ điện cho công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Như vậy, tổng công suất của BMW i8 là 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Với mô-tơ điện, BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường dài 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h.

Mức giá bán cho 1 chiếc BMW i8 khi mới về nước dao động từ 7 đến 8 tỷ Đồng, tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, những chiếc i8 đã được các công ty nhập khẩu chào bán 5,5 đến 6 tỷ Đồng. Những chiếc i8 đã qua sử dụng còn có mức giá 2,5 đến 4,5 tỷ Đồng.

Ảnh: Hồ Sỹ Quỳnh - Quang Huy.