Trong lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance vừa diễn ra tại bang California, Mỹ, siêu xe triệu đô Koenigsegg Agera XS đã chính thức được trình làng. Về cơ bản, Koenigsegg Agera XS chính là siêu xe Agera RS nhưng được đổi tên theo yêu cầu của người mua. Đồng thời, đây cũng là chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS đầu tiên đặt chân đến Mỹ.


Đại gia Kris Singh cầm lái siêu xe Koenigsegg Agera XS.

Đại gia Kris Singh cầm lái siêu xe Koenigsegg Agera XS.

Đến nay, danh tính của đại gia tậu siêu phẩm Koenigsegg Agera XS đã được hé lộ. Người sở hữu chiếc Koenigsegg Agera XS chính là Kris Singh, một đại gia có tiếng trong giới chơi siêu xe tại Mỹ.


Koenigsegg Agera XS trên thực tế chính là Agera RS.

Koenigsegg Agera XS trên thực tế chính là Agera RS.

Trên trang Instagram, ông Singh đã nhiệt tình trả lời những câu hỏi của người hâm mộ về chiếc siêu xe Koenigsegg Agera XS mới tậu. Theo ông Singh, chiếc Koenigsegg Agera XS của ông thực chất là Agera RS được bổ sung thêm gói phụ kiện khí động học mới, bao gồm cánh gió đuôi cỡ lớn phía sau. Cánh gió đuôi này được thiết kế theo yêu cầu từ chính ông Singh. Đây đồng thời cũng là cánh gió đuôi lớn nhất từng xuất hiện trên siêu xe Koengisegg từ trước đến nay.


Cánh gió đuôi cỡ lớn của Koenigsegg Agera XS

Cánh gió đuôi cỡ lớn của Koenigsegg Agera XS

Chưa hết, tương tự One:1, Koenigsegg Agera XS cũng đi kèm gầm xe có thiết kế riêng để phù hợp với cánh gió cỡ lớn hơn. Đặc biệt, ông Singh tiết lộ chiếc siêu xe Koenigsegg Agera XS của mình không sở hữu công suất tối đa 1.160 mã lực như Agera RS tiêu chuẩn. Thay vào đó, chiếc Koenigsegg Agera XS này đã được nâng cấp công suất động cơ lên 1.341 mã lực như One:1.


Koenigsegg Agera XS có thể nói là xác Agera RS nhưng hồn One:1.

Koenigsegg Agera XS có thể nói là "xác Agera RS nhưng hồn One:1".

Ông Singh thừa nhận đã cố gắng thay đổi chiếc Koenigsegg Agera XS theo hướng giống One:1 nhất. Tuy nhiên, ông vẫn giữ lại một số tính năng của Koenigsegg Agera RS để phù hợp với việc chạy hàng ngày hoặc đường dài.


Đích thân ông Singh nghĩ ra cái tên mới cho chiếc siêu xe của mình.

Đích thân ông Singh nghĩ ra cái tên mới cho chiếc siêu xe của mình.

Cuối cùng, ông Singh giải thích lý do vì sao chọn cái tên "XS" cho chiếc siêu xe triệu đô của mình. Theo ông, cái tên "XS" rất phù hợp với siêu xe mạnh như Koenigsegg. Cái tên "XS" bắt nguồn từ "Excess hoặc Excessive" nhằm ám chỉ sự vượt quá mọi giới hạn của chiếc siêu xe.


Cặp đôi Lamborghini Veneno mui trần...

Cặp đôi Lamborghini Veneno mui trần...


... và Coupe của ông Singh.

... và Coupe của ông Singh.

Là giám đốc một công ty đầu tư kiêm nhà sưu tập siêu xe có tiếng, ông Singh trước đó từng gây choáng khi tậu 2 chiếc siêu xe Lamborghini Veneno trong cùng một năm. Chiếc siêu xe Lamborghini Veneno đầu tiên được giao cho ông Singh vào tháng 1/2014 mang kiểu dáng coupe. Đến tháng 12/2014, ông Singh tiếp tục tậu thêm một chiếc siêu xe Lamborghini Veneno khác mang kiểu dáng mui trần.


Lamborghini Aventador LP720-4 Anniversario Roadster màu xanh cốm đặc biệt của ông Singh.

Lamborghini Aventador LP720-4 Anniversario Roadster màu xanh cốm đặc biệt của ông Singh.

Ngoài cặp đôi Lamborghini Veneno trị giá hàng triệu USD, ông Singh còn sở hữu một bộ sưu tập những chiếc siêu xe ấn tượng khác. Điển hình như chiếc đầu tiên xuất xưởng trong số 100 siêu xe Lamborghini Aventador LP720-4 Anniversario Roadster. Là phiên bản đặc biệt nhưng chiếc Lamborghini Aventador LP720-4 Anniversario Roadster còn độc đáo hơn nữa nhờ màu sơn Verde Singh được đặt theo tên của chủ nhân.


Pagani Huayra La Monza Lisa

Pagani Huayra La Monza Lisa

Tiếp đến là chiếc siêu xe Pagani Huayra phiên bản độc nhất vô nhị đầu tiên mang tên La Monza Lisa. Xe được trang bị động cơ độc đáo với công suất lớn hơn so với "thần gió" Pagani Huayra tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là thân vỏ bằng sợi carbon đẹp mắt.