Thiết kế cửa xe là một trong những chi tiết dễ gây ấn tượng nhất cho người xem và đó chính xác là những gì Lamborghini, McLaren hay Ford đã từng áp dụng theo nhiều cách khác nhau (cửa cắt kéo, cửa cánh bướm hoặc cánh chim) để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, chúng cũng dẫn tới một hệ lụy khó lường là độ thực tiễn vô cùng kém.

Đó chính xác là điều Doug DeMuro phải đối mặt sau khi đã bỏ ra 250.000 USD để tậu chiếc Ford GT về garage. Là mẫu xe được sử dụng để tri ân chiếc GT40, thiết kế GT sử dụng nhiều chi tiết gây gợi nhớ đến người tiền nhiệm tới từ thế kỷ trước và hệ thống cửa là một trong số đó.

Không thể phủ nhận chi tiết này trong một garage rộng rãi hay một bãi đỗ xe trống trải sẽ giúp người lái "ghi điểm" trong mắt người khác. Tuy vậy ngược lại, nếu phải len lỏi vào những khu bãi hẹp hay những con phố chật chội, đông đúc (lấy ví dụ như ở... Việt Nam), chi tiết này lại là điểm yếu chết người khi không cho phép hành khách rời khỏi xe dễ dàng, thậm chí là không thể nếu đậu xe quá sát xe khác hoặc lề đường.

Chi tiết khó chịu nhất trên siêu xe Ford GT

Việc Ford tích hợp một phần cửa lên tận trần xe chính là chi tiết "chết người" tại đây. Vì phần cửa thò ra và ăn sâu vào trần xe, khoảng trống mà người dùng đáng lẽ có thể sử dụng để nhoài người ra biến mất hoàn toàn, vì thế yêu cầu cửa xe phải mở rộng hơn hẳn so với bình thường để Doug ra vào thoải mái – chi tiết mà anh đã "khen" theo cách "luồn cúi" cực kỳ châm biếm như có thể thấy trong video. Thậm chí, khả năng cụng đầu là rất dễ xảy ra vì thói quen nhoài người lên sau khi ra khỏi xe.

Dù vậy, ngoại trừ điểm bất tiện nói trên, Ford GT gần như chẳng có điểm gì để chê trách đặc biệt là với những fan ruột của thương hiệu Mỹ. Hiệu suất mạnh mẽ đúng chất xe thể thao như GT40 trước kia, thiết kế ấn tượng và là một món hàng cũng không hề dễ kiếm (Ford kiểm tra danh sách đặt mua GT rất gắt gao), đây là mẫu xe "buộc phải có" với những ai là fan cuồng của Blue Oval.

Tham khảo: Carscoops