Một nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Moskva Bauman nổi tiếng từng gây bất ngờ khi tự mình thiết kế và chế tạo một chiếc xe mui trần mang tên Crimea Roadster. Phiên bản nguyên mẫu của chiếc xe này từng được ra mắt vào hồi tháng 10/2015.


Nhóm sinh viên Nga chụp ảnh cùng chiếc xe mui trần tự chế tạo.

Nhóm sinh viên Nga chụp ảnh cùng chiếc xe mui trần tự chế tạo.

Đến nay, Crimea Roadster đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất thương mại. Thậm chí, ông Sergei Menyailo, quyền Thống đốc thành phố Sevastopol, còn đích thân đến chiêm ngưỡng chiếc xe.

img

Đoạn video giới thiệu mẫu xe mui trần Crimea Roadster.

Qua hình ảnh, có thể thấy Crimea Roadster được trang bị gương ngoại thất được bê nguyên từ xe Lada mới, có thể là Vesta, sang. Trong khi đó, tỷ lệ kích thước cơ bản của Crimea Roadster lại giống với mẫu xe mui trần bán chạy nhất thế giới Mazda MX-5.

img

Theo nhóm sinh viên của trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Nga, Crimea Roadster được phát triển dựa trên bộ khung hàn từ các ống hình chữ nhật. "Trái tim" của Crimea Roadster là khối động cơ xăng 1,6 lít có công suất tối đa 106 mã lực do Lada phát triển.

Được biết, nhóm sinh viên đại học đã mất vài năm mới phát triển thành công mẫu xe mui trần Crimea Roadster mới. Chi phí của dự án cho một nhà đầu tư bên thứ ba thanh toán. Hiện Đại học Kỹ thuật Quốc gia Moskva Bauman muốn thu hút thêm nhà đầu tư và đưa Crimea Roadster đi vào sản xuất với số lượng nhỏ.


Nội thất bên trong chiếc xe mui trần do sinh viên chế tạo.

Nội thất bên trong chiếc xe mui trần do sinh viên chế tạo.

Theo giáo sư Dmitry Onishchenko, người đứng đầu dự án phát triển Crimea Roadster, bản tiêu chuẩn của mẫu xe này có thể được bán với giá từ 650.000 - 700.000 Ruble, tương đương 226 - 243 triệu Đồng. Như vậy, Crimea Roadster có thể trở thành một lựa chọn thay thế giá rẻ hơn cho Mazda MX-5 tại thị trường Nga trong thời gian tới.

"Chúng tôi chế tạo Crimea Roadster hoàn toàn từ các linh phụ kiện sản xuất tại Nga. Về cơ bản, Crimea Roadster được phát triển dựa trên nền tảng của Lada Granta vốn rất phổ biến tại Nga. Làm như vậy, chúng tôi có thể giảm thiểu chi phí sản xuất tới mức tối đa" giáo sư Onishchenko khẳng định.