Alfa Romeo ra mắt 4C vào năm 2013 và 4 năm sau tới lượt Renault Sport tham chiến khi hồi sinh thương hiệu Alpine và ra mắt dòng A110 gặt hái vô số danh hiệu lớn nhỏ. Giờ, một thương hiệu khác với nền tảng thậm chí còn vững chắc hơn 2 cái tên trên chuẩn bị bước chân vào phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ, đó là Hyundai.

Có cựu giám đốc BMW, Hyundai tự tin: Đã tới lúc cạnh tranh Porsche - Ảnh 1.

Dưới sự dẫn dắt của cựu giám đốc điều hành BMW M Albert Biermann, phân nhánh xe hiệu suất cao Hyundai N đang phát triển một dòng xe thể thao đặt động cơ giữa. Mới đây, cựu lãnh đạo BMW này đã chia sẻ về dự án đầy tham vọng này với tờ Evo.

Theo chia sẻ của Albert, về mặt lý thuyết họ không có bất cứ một giới hạn nào và cả yếu tố tài chính cũng vậy. Dòng xe thể thao của hãng sẽ được phát triển nhắm tới phân khúc giá hợp lý nhất theo những dữ liệu thu thập bởi bộ phận nghiên cứu trong khi khả năng vận hành sẽ lấy tiêu chuẩn được các đối thủ ở chính phân khúc đặt ra để từ đó vượt qua.

Có cựu giám đốc BMW, Hyundai tự tin: Đã tới lúc cạnh tranh Porsche - Ảnh 2.

"Chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để thách thức Porsche vậy nên chúng tôi làm thôi, đơn giản là vậy", vị lãnh đạo khẳng định. Ông cũng tin tưởng rằng chỉ trong vòng 5 năm tới Hyundai N sẽ tăng trưởng vượt bậc, nhất là khi so sánh với 5 năm đầu tiên. Họ cũng đang có rất nhiều dự án cả ở trong giai đoạn lên kế hoạch lẫn giai đoạn đã được bật đèn xanh và đi vào phát triển khác.

Có cựu giám đốc BMW, Hyundai tự tin: Đã tới lúc cạnh tranh Porsche - Ảnh 3.

So với các thương hiệu lớn khác, Hyundai, theo lời Albert, có ưu điểm là khả năng thích ứng và đưa ra quyết định thay đổi phù hợp với thời thế nhanh hơn nhờ bản chất là chaebol Hàn Quốc – một tập đoàn tài phiệt điều hành và làm chủ bởi một gia đình. Trong thời thế có tốc độ phát triển nhanh chóng mặt như hiện nay, đây là một ưu điểm không hề nhỏ.

Tham khảo: Evo

Có cựu giám đốc BMW, Hyundai tự tin: Đã tới lúc cạnh tranh Porsche - Ảnh 4.