Hãng Citroen đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên liên quan đến mẫu xe CXperience Concept sắp ra mắt trong triển lãm Paris năm nay. Theo hãng Citroen, thông qua CXperience Concept, họ muốn chứng minh khả năng áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại vào một mẫu sedan cỡ lớn.

Hãng Citroen đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên liên quan đến mẫu xe CXperience Concept sắp ra mắt trong triển lãm Paris năm nay. Theo hãng Citroen, thông qua CXperience Concept, họ muốn chứng minh khả năng áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại vào một mẫu sedan cỡ lớn.


Các kích thước cụ thể của Citroen CXperience Concept bao gồm chiều dài tổng thể 4.845 mm, rộng 2.000 mm, cao 1.370 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Khoảng cách giữa đầu và đuôi xe đến hai trục trước sau khá ngắn, giúp đảm bảo chiều dài cơ sở lớn cho Citroen CXperience Concept. Đồng thời, kích thước này cũng mang đến thiết kế ấn tượng cho mẫu xe concept mới của Citroen.

Các kích thước cụ thể của Citroen CXperience Concept bao gồm chiều dài tổng thể 4.845 mm, rộng 2.000 mm, cao 1.370 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Khoảng cách giữa đầu và đuôi xe đến hai trục trước sau khá ngắn, giúp đảm bảo chiều dài cơ sở lớn cho Citroen CXperience Concept. Đồng thời, kích thước này cũng mang đến thiết kế ấn tượng cho mẫu xe concept mới của Citroen.


Trên đầu xe xuất hiện hai dải crôm nằm song song, nối liền với đèn LED định vị ban ngày dạng mảnh. Bên dưới đèn LED định vị ban ngày mới là đèn pha được tách riêng thành 3 tầng. Tiếp đến là hốc gió có nắp đậy được điều khiển điện tử.

Trên đầu xe xuất hiện hai dải crôm nằm song song, nối liền với đèn LED định vị ban ngày dạng mảnh. Bên dưới đèn LED định vị ban ngày mới là đèn pha được tách riêng thành 3 tầng. Tiếp đến là hốc gió có nắp đậy được điều khiển điện tử.


Bên sườn xe có bộ la-zăng với đường kính 22 inch cỡ lớn và cửa mở ngược suicide door như Rolls-Royce Phantom.

Bên sườn xe có bộ la-zăng với đường kính 22 inch cỡ lớn và cửa mở ngược suicide door như Rolls-Royce Phantom.


Trong khi đó, đuôi xe được trang bị kính chắn gió dốc, đèn hậu hình chữ C lạ mắt và logo hãng Citroen màu đen.

Trong khi đó, đuôi xe được trang bị kính chắn gió dốc, đèn hậu hình chữ C lạ mắt và logo hãng Citroen màu đen.


Mở cửa ra và bước vào bên trong, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất 4 chỗ rộng rãi, bọc bằng nỉ màu vàng tươi.

Mở cửa ra và bước vào bên trong, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất 4 chỗ rộng rãi, bọc bằng nỉ màu vàng tươi.


Trong khi đó, bảng táp-lô và lưng ghế được ốp gỗ óc chó. Bên dưới là thảm sàn bằng da màu đen trong khi bên trên là 2 cửa sổ trời, mang ánh sáng tự nhiên vào trong xe.

Trong khi đó, bảng táp-lô và lưng ghế được ốp gỗ óc chó. Bên dưới là thảm sàn bằng da màu đen trong khi bên trên là 2 cửa sổ trời, mang ánh sáng tự nhiên vào trong xe.


Ghế trước đi kèm tựa đầu có khoảng trống ở giữa để tăng tầm nhìn cho những người phía sau. Cuối cùng là hệ thống đèn viền và lọc khí để mang đến không gian nội thất dễ chịu cho người ngồi.

Ghế trước đi kèm tựa đầu có khoảng trống ở giữa để tăng tầm nhìn cho những người phía sau. Cuối cùng là hệ thống đèn viền và lọc khí để mang đến không gian nội thất dễ chịu cho người ngồi.


Trước mặt người lái có vô lăng đơn chấu và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió khá rộng. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng 19 inch cỡ lớn để chỉnh các tính năng như điều hòa, hệ thống hỗ trợ người lái, định vị và đa phương tiện. Màn hình có thể chia đôi và điều khiển riêng biệt bởi cả người lái lẫn hành khách.

Trước mặt người lái có vô lăng đơn chấu và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió khá rộng. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng 19 inch cỡ lớn để chỉnh các tính năng như điều hòa, hệ thống hỗ trợ người lái, định vị và đa phương tiện. Màn hình có thể chia đôi và điều khiển riêng biệt bởi cả người lái lẫn hành khách.


Trên vịn tay giữa hàng ghế trước còn có ngăn đựng điện thoại di động, đi kèm tính năng sạc không dây. Điện thoại được kết nối với hệ thống thông tin giải trí của xe. Trong khi đó, hành khách phía sau giải trí bằng máy tính bảng. Thậm chí, trên tựa đầu ghế trước còn tích hợp 2 loa với tiếng bass và microphone.

Trên vịn tay giữa hàng ghế trước còn có ngăn đựng điện thoại di động, đi kèm tính năng sạc không dây. Điện thoại được kết nối với hệ thống thông tin giải trí của xe. Trong khi đó, hành khách phía sau giải trí bằng máy tính bảng. Thậm chí, trên tựa đầu ghế trước còn tích hợp 2 loa với tiếng bass và microphone.


Trên Citroen CXperience Concept có rất nhiều camera khác nhau. Có thể kể đến 2 camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống bên ngoài xe. Tiếp đến là camera trước và sau xe, mang đến hình ảnh 360 độ cho người lái.

Trên Citroen CXperience Concept có rất nhiều camera khác nhau. Có thể kể đến 2 camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống bên ngoài xe. Tiếp đến là camera trước và sau xe, mang đến hình ảnh 360 độ cho người lái.


Phía sau gương chiếu hậu bên trong xe còn có camera đóng vai trò như camera hành trình. Những camera tích hợp còn lại giúp người lái giám sát trẻ con bên trong xe hoặc họp trực tuyến.

Phía sau gương chiếu hậu bên trong xe còn có camera đóng vai trò như camera hành trình. Những camera tích hợp còn lại giúp người lái giám sát trẻ con bên trong xe hoặc họp trực tuyến.


Hiện hãng Citroen chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của CXperience Concept. Chỉ biết, Citroen CXperience Concept sẽ được trang bị công nghệ plug-in hybrid của tập đoàn PSA. Công nghệ này kết hợp động cơ xăng có công suất từ 150-200 mã lực với 2 mô-tơ điện và hộp số tự động 8 cấp. Mỗi mô-tơ nằm trên bánh sau có công suất 107 mã lực. Tổng cộng, Citroen CXperience Concept sở hữu công suất tối đa 300 mã lực.

Hiện hãng Citroen chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của CXperience Concept. Chỉ biết, Citroen CXperience Concept sẽ được trang bị công nghệ plug-in hybrid của tập đoàn PSA. Công nghệ này kết hợp động cơ xăng có công suất từ 150-200 mã lực với 2 mô-tơ điện và hộp số tự động 8 cấp. Mỗi mô-tơ nằm trên bánh sau có công suất 107 mã lực. Tổng cộng, Citroen CXperience Concept sở hữu công suất tối đa 300 mã lực.


Ngoài ra, Citroen CXperience Concept còn được trang bị cụm pin, cho phép mỗi mô-tơ điện chạy hết quãng đường 60 km. Thời gian sạc pin là 4,5 tiếng đồng hồ nếu dùng hệ thống sạc tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Citroen CXperience Concept còn được trang bị cụm pin, cho phép mỗi mô-tơ điện chạy hết quãng đường 60 km. Thời gian sạc pin là 4,5 tiếng đồng hồ nếu dùng hệ thống sạc tiêu chuẩn.


Hiện hãng Citroen chưa tiết lộ kế hoạch đưa CXperience Concept lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Hiện hãng Citroen chưa tiết lộ kế hoạch đưa CXperience Concept lên dây chuyền sản xuất thương mại.