Liên quan tới vụ việc xe Mitsubishi Xpander được phản ánh là hỏng bơm xăng, chủ chiếc xe tại Đà Nẵng đã lên tiếng sau khi xe được bảo hành, sửa chữa. Theo người này, kỹ thuật viên của Mitsubishi kiểm tra thấy bơm xăng có cặn nhiên liệu và thay mới, sau đó xe lại hoạt động bình thường.

Cụ thể hơn, anh Phạm Hưng là chủ chiếc Xpander cho biết, ban đầu, vào khoảng sau Tết, chiếc xe của anh không đề nổ được. Anh gọi lên bảo hành của Mitsubishi thì được tư vấn nhiệt tình. Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên phát hiện bơm có cặn xăng và đây được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng bơm. Phía Mitsubishi đã giải quyết bằng việc thay bơm xăng mới, và từ đó cho đến nay, anh Hưng chưa thấy xe báo lỗi gì cả.

Chủ xe Xpander duy nhất tại Việt Nam tiết lộ nguyên nhân xe hỏng bơm xăng, Mitsubishi đưa ra giải pháp - Ảnh 1.

Chiếc xe của anh Phạm Hưng được thay bơm xăng mới.

Chủ xe còn tỏ ra khá ngạc nhiên khi chiếc Xpander của mình được quan tâm "thái quá" trên truyền thông khi chính anh là người trong cuộc nhưng vẫn bình tĩnh. "Bơm mình bị hư do có cặn trong xăng chứ không phải do bơm nhé", anh viết trên diễn đàn Xpander Việt Nam với thái độ bình thản.

Tuy nhiên, có thể thấy chi tiết bơm xăng của xe Xpander là vấn đề được quan tâm không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam. Trước đó, một số người dùng xe Xpander tại Philippines đã phản ánh về việc xe đang chạy bỗng chết máy, và nguyên nhân được xác định nằm ở hệ thống nhiên liệu, và chi tiết được đặt ra dấu hỏi chính là bơm xăng.

Nhận thấy rõ điều này, Mitsubishi Việt Nam đang mở cuộc điều tra để xác định cụ thể vụ việc, tránh làm cộng đồng hoang mang. Song, ở thời điểm chưa có kết luận, liên doanh Nhật chưa đưa ra câu trả lời chi tiết. Trong hàng nghìn chiếc Xpander đã bán ra, trường hợp tại Đà Nẵng được ghi nhận là đầu tiên tính tới thời điểm hiện tại nên đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Cũng bởi lẽ, đây là sản phẩm đầu tiên của Mitsubishi tại Việt Nam đạt kỷ lục về doanh số, nằm trong nhóm luôn cháy hàng và từng không ít lần vượt mặt Toyota Rush trên bảng xếp hạng cuối tháng. 

Tại Philippines, Mitsubishi cho biết đã ghi nhận phàn nàn từ người dùng về việc xe chết máy và căn nguyên được cho là đến từ bơm xăng. Hãng xe Nhật vẫn đang tìm hiểu kỹ nguyên nhân, nhưng trước mắt đã gửi linh kiện thay thế tới các thị trường đang bán mẫu Xpander.

Một thông tin bất ngờ hơn là đa số những chiếc xe gặp lỗi được sản xuất trong năm nay chứ không phải nằm trong lô đầu tiên. Thông thường, đợt xe xuất xưởng đầu tiên sẽ có tỷ lệ gặp lỗi cao hơn cả.

Trước mắt, thay thế linh kiện là cách giải quyết của cả Mitsubishi Việt Nam và Philippines. Những chiếc Xpander bán tại 2 thị trường này đều có xuất xứ từ Indonesia.

Chủ xe Xpander duy nhất tại Việt Nam tiết lộ nguyên nhân xe hỏng bơm xăng, Mitsubishi đưa ra giải pháp - Ảnh 2.