Một chiếc VinFast Klara tại TP. HCM được chủ xe độ lại khiến nhiều người khó nhận ra. Phần đầu xe nguyên bản đã được tháo bỏ và thay bằng đầu mới với ghi-đông trần cá tính và cụm đèn chiếu sáng LED tròn cổ điển tách rời. Trên ghi-đông tích hợp nút chế độ lùi. Mặt đồng hồ mới cũng có hình tròn, hiển thị thông tin khác so với mặt LCD nguyên bản.

Chủ xe VinFast Klara chi gần 50 triệu đồng độ lại: Kiểu dáng mới, động cơ mạnh, thêm chế độ lùi và đề nổ như ô tô - Ảnh 1.

Chiếc VinFast Klara trông khác biệt nhờ đầu xe mới và lớp decal đen-đỏ.

img
img

Đầu xe khác biệt trong khi đuôi xe giữ nguyên bản.

Chủ xe VinFast Klara chi gần 50 triệu đồng độ lại: Kiểu dáng mới, động cơ mạnh, thêm chế độ lùi và đề nổ như ô tô - Ảnh 3.

Riêng chi tiết đầu xe đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn về mẫu xe máy điện Klara.

Động cơ của chiếc xe cũng được nâng cấp bằng loại mạnh hơn, có thể cho tốc độ tối đa tới 90 km/h. Vận tốc tối đa của chiếc Klara nguyên bản là 50 km/h. Thông số động cơ Bosch theo xe là 1.500 W, còn máy mới có công suất 2.000 W. Với động cơ tích hợp vào bánh sau, toàn bộ chi tiết này trên chiếc Klara được thay mới. Chiếc xe cũng có IC mới để điều khiển được động cơ mới.

Ngoài ra, pin cũng được thay bằng loại lithium-ion 80 Ah. Con số này cao hơn nhiều so với 22,8 Ah nguyên bản. Do đó, thời gian sử dụng cũng được kéo dài hơn và người dùng cũng mất nhiều thời gian hơn để sạc đầy. Pin nguyên bản mất khoảng 4 tiếng sạc liên tục để đầy.

Chủ xe VinFast Klara chi gần 50 triệu đồng độ lại: Kiểu dáng mới, động cơ mạnh, thêm chế độ lùi và đề nổ như ô tô - Ảnh 4.

Bánh sau được thay mới do động cơ gắn vào bên trong.

Chủ xe còn cho độ thêm chìa khóa thông minh có chức năng tìm xe và báo động chống dắt. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm giống trên ô tô.

Chủ xe VinFast Klara chi gần 50 triệu đồng độ lại: Kiểu dáng mới, động cơ mạnh, thêm chế độ lùi và đề nổ như ô tô - Ảnh 5.

Nút đề nổ gắn vào bên trái, còn bên phải vẫn là ổ khóa thông thường.

Chiếc xe này nguyên bản sử dụng ắc quy axit chì. Người độ cho biết chiếc xe được xác định từ đầu là để độ lại nên bản ắc quy axit chì sẽ tiết kiệm hơn. Bản này đang có giá niêm yết là 31 triệu đồng. Trong khi đó, giá bản cao cấp lên tới 50 triệu đồng.

Chi phí độ chiếc xe được ước tính khoảng 47 triệu đồng. Bộ động cơ và pin có giá đắt đỏ nhất trong gói độ, lên tới 36 triệu đồng. Chìa khóa thông minh có giá gần 1 triệu đồng.

Ảnh: Lê Trung Nghĩa

Chủ xe VinFast Klara chi gần 50 triệu đồng độ lại: Kiểu dáng mới, động cơ mạnh, thêm chế độ lùi và đề nổ như ô tô - Ảnh 6.