Cuối tuần qua, Bridgestone ra mắt sản phẩm mới thuộc dòng lốp cao cấp nhất của họ mang tên Tunranza T005A tại Việt Nam. Nhà sản xuất Nhật Bản tự tin đây là bộ lốp êm ái và bền bỉ hàng đầu khi được Audi chọn trang bị tiêu chuẩn cho A7 mới. 

Như để minh chứng cho khẳng định trên, nhà phân phối tổ chức một hành trình trải nghiệm cho người dùng tại Hà Nội. Cảm xúc dễ thấy của anh Cao Thanh Tùng và những người tham gia trải nghiệm là hài lòng. 

Tuy nhiên, 100km là quãng đường chưa đủ dài để người trải nghiệm cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm mới như Tunranza T005A. Bởi theo các chuyên gia, sau 1 vạn, thậm chí 1,5 vạn di chuyển, lốp xe mới bộc lộ những dấu hiệu của "tuổi tác". Đến lúc đó, sự hơn thua về độ bền sẽ quyết định thời điểm đi đảo lốp hoặc thay lốp của người dùng. 

100km có đủ để đánh giá lốp mới? - Ảnh 1.

Một số cách đảo lốp phổ biến sau khoảng 1 vạn km di chuyển.

Mua xe từ năm 2014 và trải qua quãng đường gần 6 vạn km, anh Cao Thanh Tùng, chủ xe Mercedes-Benz E250 đã sử dụng qua nhiều dòng lốp khác nhau. Định kì thay lốp đã tới, và lần này, để cảm nhận rõ nhất sự khác biệt giữa bộ lốp mới và cũ, anh Tùng quyết định tham gia vào cuộc hành trình kéo dài hơn 100 km, bắt đầu từ Hà Nội lên tới vườn quốc gia Ba Vì và quay trở lại Hà Nội vào chiều cùng ngày.

100km có đủ để đánh giá lốp mới? - Ảnh 2.

"Khi đi thẳng, độ êm ái của bộ lốp mới cũng ngang ngửa với dòng lốp trước đây mà mình sử dụng. Tuy nhiên, khác biệt đến ở những cú đánh lái chuyển làn, cảm giác bám đường tốt hơn và xe trở nên linh hoạt hơn", anh Tùng chia sẻ khi sử dụng bộ lốp hoàn toàn mới.

Theo khẳng định của Bridgestone, Tunranza T005A đã được cải tiến từ dòng Turanza GR100 cũ. Sản phẩm mới được thiết kế với những khối gai làm giảm tiếng ồn. Đồng thời, công nghệ Nano Pro-techTM được cho là tăng kết nối giữa hạt silica và polymer để giảm nhiệt, hạn chế năng lượng tiêu hao. Cuối cùng, những rãnh gai vắt chéo trên bề mặt lốp làm tăng tiếp xúc với mặt đường, nâng cao hiệu suất phanh. 

img
img

Để kiểm nghiệm sự êm ái, một ca nước được đặt ở phía sau cốp xe. Sau khi lên tới vườn quốc gia Ba Vì, lượng nước sóng ra ngoài trên xe anh Tùng là 100 ml. Dẫu vậy, sự êm ái còn tới từ các công nghệ khác trên xe chứ không hẳn được quyết định 100% bởi lốp. 

Sự hài lòng của anh Tùng hay những người tham gia sẽ là một tham chiếu ban đầu để hãng sản xuất Nhật Bản thuyết phục các khách hàng khó tính tại Việt Nam. Mức giá của sản phẩm chưa được công bố. Chỉ biết rằng, Tunranza T005A thích hợp cho các vành từ 16-19inch. 

Hành trình trải nghiệm sẽ còn được hãng lốp Nhật mang tới khu vực phía Nam để thuyết phục các thượng đế bằng thử nghiệm thực tế. Sau đó, phản ứng thị trường sẽ là thước đo để Bridgestone dựa vào để định giá dòng sản phẩm cao cấp mới ra mắt.


Ảnh: Phúc Thành