Cập nhật 05:32 PM, Thứ năm Ngày 27, Tháng 4, 2017

A+ A A- Kiểu đọc sách

Choáng váng với thủ đoạn rút ruột xăng và pha xăng với dầu

Trung tâm Tin tức VTV24 - Theo VTV
| In bài viết
Choáng váng với thủ đoạn rút ruột xăng và pha xăng với dầuXăng bị đẩy lên trên sau khi bơm dầu nên rất khó bị phát hiện xăng kém chất lượng

Qua đường dây nóng, nhóm phóng viên VTV đã tìm hiểu và phát giác những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng rút ruột xăng dầu tại thành phố Hải Phòng.

Chắc chắn không ít người tiêu dùng đã gặp phải trường hợp xe bị chết máy do xăng dầu kém chất lượng mà một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là hành vi rút trộm xăng dầu.

Trên quốc lộ 5 đoạn qua xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng, xe chở xăng cứ đến đây là dừng lại rồi vội vàng lao vào một khu đất với tường rào thép gai bao quanh. cửa luôn đóng chặt với 2 lớp khóa để trách đột nhập. Xe vừa dừng lại là có người lao đến, thoăn thoát trèo lên. Chỉ nháy mắt, người này đã tháo xong tất cả kẹp chì trên téc xăng. Miệng téc vừa mở ra, một ống nhựa có đường kính khoảng 7cm đã được kéo lên, thọc sâu vào téc. Từ độ cao gần 3m, áp lực lớn khiến xăng từ téc theo ống dẫn chảy ào ào xuống. Mỗi xe vào đây thường rút từ 600 đến hơn 1000 lít xăng.

Choáng váng với thủ đoạn rút ruột xăng và pha xăng với dầu - Ảnh 2.

Xăng được hút từ các téc xăng qua ống nhựa lớn

Chưa đến 8 phút, xăng đã hút xong. Chiếc xe này vội vàng chạy ra, nhường chỗ cho xe khác đang xếp lượt ở ngoài. Điểm rút xăng này mỗi ngày đón khoảng 40 xe vào ra, hoạt động gần như suốt ngày từ 7h - 18h.

Đặc biệt, giờ cao điểm từ 10h - 12h, luôn có tới 8 người phục vụ việc hút xăng. Tất cả đều phối hợp nhịp nhàng. Trong quá trình hút xăng, người mua đều bị nhốt trong nhà, có người canh gách, không để bén mảng ra ngoài.

Xăng rút đến đâu, đã có một đội quân chầu trực sẵn. Người gần thì đèo xe máy mua vài trăm lít, kẻ mua nhiều đánh cả ô tô đến. Dù mỗi ngày hút trên 30.000 lít xăng song cơ sở này luôn cháy hàng.

Công nghệ pha dầu vào xăng để bù số lượng

Những téc xăng vừa bị rút gần 1000 lít xăng mỗi xe sẽ phải bơm một loại nhiên liệu khác lên để bù lượng xăng đã rút. Khi tiếp xúc với loại nhiên liệu này, phóng viên VTV24 cảm thấy nhớt và có mùi như dầu. Dầu trong téc sẽ được dẫn lên xe thông qua hệ thống máy bơm. Ở đây, luôn có tới 4 máy bơm thường xuyên hoạt động hết công suất, có thể bơm dầu cho 2 xe một lúc. Thậm chí có cả 2 máy bơm dự phòng khi cần. Dầu bơm lên xe sẽ được pha lần lượt vào từng khoang, vừa bơm vừa không chế để đảm bảo đúng khối lượng như trước khi rút xăng.

Để dầu hòa với xăng nhanh, các lái xe cho biết phải thọc sâu ống dầu xuống tận đáy téc và phải di chuyển khắp các góc để dầu hòa đều với xăng. Hơn nữa, làm như vậy, xăng sẽ bị đẩy lên trên mặt téc, nếu cây xăng có kiểm tra cũng khó phát hiện

Lái xe chở xăng cho biết: "Vì tỉ lệ pha, mỗi khoang 5.000 lít chỉ pha 200 lít dầu nên rất khó phát hiện. Nếu pha dầu nhiều may ra có thể biết".

Bơm dầu đủ số lượng, các họng téc liền được kẹp chì lại như cũ. Mọi dấu vết xăng dầu được xóa sạch và xe chở xăng liền rút nhanh ra ngoài để tiếp tục hành trình đến các cây xăng.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!