Siêu xe từng nắm giữ danh hiệu nhanh nhất thế giới là Bugatti Veyron luôn được săn đón gắt gao bởi giới chơi xe dù là dưới dạng mới toanh hay xe cũ. Tuy nhiên, cũng bởi số lượng có hạn mà ít ai biết được rằng để "chơi" Veyron hao tốn tiền của đến mức nào. Trước đây thông tin về việc một lần thay dầu Veyron mất 21.000 USD là minh chứng cho việc đó.

Choáng váng với chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron - Ảnh 1.

Dù vậy, phải tới danh sách được Road and Track đăng tải mới đây, ta mới thực sự hiểu được chi phí duy trì Veyron đắt đỏ đến thế nào. Các linh kiện của Veyron cũng có nhiều mức đắt rẻ khác nhau chẳng hạn như cảm ứng vị trí trục cam giá vỏn vẹn 9 USD tới bình xăng 20.000 USD. Tuy nhiên, theo biểu đồ chính thức được Road and Track tìm được từ EPA, tiền công mới là khoản chi khiến người dùng Veyron đau đầu nhất.

Vì độ phức tạp trong máy móc của Veyron, 99% linh kiện trên Veyron chỉ có thể được thay thế với mức tiền công trên 1.000 USD. Lấy ví dụ như chi phí thay bình xăng trị giá 20.000 USD vừa nói tới ở trên thậm chí còn đắt hơn chính bình xăng đó là 23.000 USD – bằng giá một chiếc sedan phổ thông. 

Choáng váng với chi phí thay thế linh kiện của Bugatti Veyron - Ảnh 2.

Theo Road and Track tổng kết, chi phí duy trì của Veyron cao khoảng hơn gấp đôi so với một siêu xe khác là Lamborghini Huracan và gấp hàng chục lần các mẫu xe thể thao "phổ thông" như Chevrolet Corvette.

Tham khảo: Road and Track