Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố những con số tổng kết triển lãm thường niên Fascination 2016. Trong đó, ấn tượng nhất là gần 350 đơn hàng được ký kết, phần lớn hợp đồng là xe SUV, đặc biệt là GLC và GLS.

Lượng tiêu thụ này tương đương khoảng 70 xe bán ra trong 1 ngày và gần bằng doanh số tháng 5 cao điểm vừa qua là khoảng 370 xe (theo báo cáo từ VAMA). Dễ so sánh hơn, con số đó thậm chí còn cao hơn gấp rưỡi lượng xe bán ra tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) 2015 với 9 thương hiệu đồng tổ chức.

Riêng với mẫu SUV GLC, đã có tới hơn 1.000 đơn hàng sau khoảng 2 tháng ra mắt thị trường Việt Nam. Do đó, MBV kỳ vọng rằng dòng xe SUV sẽ có đóng góp đáng kể trong tổng doanh số của năm 2016.

img

Điều đó phần nào cho thấy các dòng xe của Mercedes-Benz đang có sự hấp dẫn nhất định tại Việt Nam. Song mặt khác, con số bán hàng cao nhất trong 6 kỳ tổ chức Fascination cũng một lần nữa chứng tỏ trào lưu mua xe sang chạy thuế của người Việt.

Bởi từ ngày 1/7 tới đây, giá xe tại Việt Nam, đặc biệt là các dòng xe sang sử dụng động cơ dung tích lớn được dự đoán là tăng mạnh trước sự thay đổi về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt. Ngay bản thân những nhà lãnh đạo của Mercedes-Benz Việt Nam cũng công bố ngay tại SUVenture rằng mức giá áp dụng cho toàn bộ danh mục sản phẩm có hiệu lực trong… nửa tháng. Sau đó, tức từ ngày 1/7, các mức giá này đồng loạt thay đổi theo hướng tăng lên.

Tại Fascination 2016, Mercedes-Benz Việt Nam đưa tới 14 phiên bản SUV (chưa kể các bản đặc biệt). Ngoài ra, liên doanh Đức còn dành riêng khu vực cho các dòng xe khác, như dòng xe sedan với mẫu xe S 500 L mới được trang bị hộp số 9G-TRONIC, dòng xe MPV hạng sang với mẫu xe V 220 d, dòng Coupé thể thao với mẫu xe C 300 Coupé. Thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG vừa xuất hiện tại không gian trưng bày, vừa sẵn sàng để khách hàng trải nghiệm ở khu vực lái thử.

Với 26 suất diễn trong 5 ngày, MBV đã ghi nhận hơn 15.000 lượt tham quan triển lãm của khách hàng miền Bắc. Trong đó, hơn 300 khách hàng đã được kiểm tra xe miễn phí và tư vấn kỹ thuật bởi các chuyên gia từ Mercedes-Benz Việt Nam. Với 12 sản phẩm lái thử và đường lái thử riêng biệt trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sự kiện “SUVenture” đã ghi nhận gần 2.000 lượt lái thử – con số kỷ lục qua các kỳ triển lãm Mercedes-Benz.