Theo đại diện của UAZ tại Việt Nam, ông Tô Đình Lâm, trong bối cảnh xe Nga chưa được miễn thuế nhập khẩu và khả năng được miễn thuế rất thấp bởi vấn đề thủ tục, đối tác phía Nga đã quyết định sẽ tăng thêm các phiên bản xe Hunter và Pickup với mức giá rẻ hơn để tiếp cận khách hàng Việt Nam. Tất nhiên, các phiên bản này đều đã được cắt các tiện nghi để hạ giá thành.

Trong số các phiên bản mới của UAZ thì nổi bật nhất là Hunter mui mềm với mức giá chỉ còn 390 triệu Đồng. Trong khi đó, UAZ Hunter Trophy bản đầy đủ có giá 460 triệu Đồng tại Việt Nam.

Cắt giảm tiện nghi, xe Nga Uaz giảm giá xuống dưới 400 triệu Đồng tại Việt Nam - Ảnh 1.

UAZ Hunter phiên bản mui mềm giá chỉ 390 triệu Đồng.

Phiên bản này có thiết kế phần mui chạy từ cột A đến hết đuôi làm bằng chất liệu vải chống thấm chuyên dụng, dễ dàng tháo rời khi cần thiết. Bên cạnh đó, phiên bản UAZ Hunter mui mềm không được trang bị điều hoà và chỉ được trang bị vành sắt kích thước 16 inch. Ở phiên bản Hunter tiêu chuẩn, xe có giá 410 triệu đồng vẫn giữ thiết kế mui cứng như bản đủ Trophy nhưng cũng thiếu điều hòa và chỉ dùng vành sắt 16 inch.

Cả 2 phiên bản mới của UAZ Hunter vẫn sử dụng động cơ xăng 2,7 lít của Bosch với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 Nm và công suất cực đại 128 mã lực. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh với hộp số cài cầu 2H, 4L.

Tiếp đến là UAZ Pickup với giá bán được hạ thấp đáng kể nhờ việc lược bỏ đi các trang bị tiện nghi như điều hòa, màn hình, mâm đúc… Rẻ nhất là Pickup bản tiêu chuẩn chỉ còn 490 triệu Đồng khi đã cắt bỏ điều hòa, màn hình, sấy ghế và chỉ dùng mâm 16 inch bằng sắt. Có giá bán 510 triệu đồng là bản Comfort với những trang bị tương tự như trên nhưng hệ thống điều hòa vẫn được trang bị.

Cắt giảm tiện nghi, xe Nga Uaz giảm giá xuống dưới 400 triệu Đồng tại Việt Nam - Ảnh 2.

UAZ Pickup cũng bị cắt bớt các tiện nghi để giảm giá thành.

"Trái tim" của dòng UAZ Pickup vẫn là khối động cơ diesel ZMZ-51432, dung tích 22 lít với công suất tối đa 113 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Thêm vào đó là hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4x4 và chế độ cài cầu điện tử.

Như vậy có thể thấy chỉ sau một thời gian ngắn tham gia thị trường Việt Nam, hãng xe Nga UAZ đã nhanh chóng có những động thái đưa thêm các phiên bản giá rẻ cho các dòng xe của mình để tiếp cận khách hàng. Thế nhưng, với thiết kế không có nhiều đột phá cùng trang thiết bị tiện nghi ít ỏi thì việc UAZ có làm nên chuyện tại Việt Nam hay không vẫn còn chưa rõ.