Gần một tháng sau khi được đưa về nước, BMW G310R đã có giá bán chính thức 189 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, G310R đắt hơn khá nhiều. Cụ thể, mẫu xe đến từ Đức có giá cao hơn đối thủ Yamaha MT-03 đến 50 triệu đồng, cao hơn Kawasaki Z300 64 triệu đồng.

Cạnh tranh Yamaha MT-03, BMW G310R chốt giá cao hơn đối thủ 50 triệu đồng - Ảnh 1.

BMW G310R có giá bán 189 triệu đồng tại Việt Nam.

Cùng với việc công bố giá bán của G310R, nhiều mẫu xe khác của BMW Motorrad cũng đã có giá bán tại Việt Nam. Siêu mô tô BMW S1000RR từ hơn 750 triệu đồng nay chỉ còn giá 579 triệu đồng, S1000R xuống còn 469 triệu đồng, R1200GSA có giá chỉ 590 triệu đồng, F800GS về mức 359 triệu đồng, F700GS giá 339 triệu đồng và F310GS giá 219 triệu đồng. 

Cạnh tranh Yamaha MT-03, BMW G310R chốt giá cao hơn đối thủ 50 triệu đồng - Ảnh 2.

Về mẫu G310R, xe được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2015 và là sản phẩm hợp tác giữa hai nhãn hiệu BMW và TVS. Đây đồng thời là mẫu mô tô có dung tích xy-lanh dưới 500 phân khối đầu tiên của hãng BMW. Theo hãng xe Đức, G310R được phát triển ở Munich, nhưng lại được lắp ráp trong nhà máy của TVS tại Ấn Độ.

Cạnh tranh Yamaha MT-03, BMW G310R chốt giá cao hơn đối thủ 50 triệu đồng - Ảnh 3.

Năm 2016, thời điểm thương hiệu BMW còn trong tay nhà phân phối Euro Auto, G310R đã từng đến rất gần với người tiêu dùng Việt. Thế nhưng, do bê bối gian lận giấy tờ nhập khẩu, Euro Auto đã mất đi quyền phân phối chính hãng các mẫu xe BMW tại Việt Nam, dẫn đến nhiều dòng xe mô tô của BMW Motorrad trong đó có G310R đã không thể cập bến Việt Nam theo kế hoạch.

Cạnh tranh Yamaha MT-03, BMW G310R chốt giá cao hơn đối thủ 50 triệu đồng - Ảnh 4.

BMW G310R sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 313 cc, sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp, giúp BMW G310R đạt vận tốc tối đa 144 km/h.

Cạnh tranh Yamaha MT-03, BMW G310R chốt giá cao hơn đối thủ 50 triệu đồng - Ảnh 5.

Thiết kế của xe nổi bật với cụm đèn pha mượt mà, bộ quây bên sườn hầm hố và phần đuôi khí động học mang đến cho BMW G310R phong cách thể thao. Bên cạnh đó là yên xe cao 785 mm hứa hẹn mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi, đặc biệt với vóc dáng người châu Á. Nếu muốn, người lái có thể chỉnh độ cao của yên lên 815 mm hoặc xuống 760 mm.

BMW G310R sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, phanh đĩa đơn với kích thước 300 mm trước và 240 mm sau. Bánh xe có kích thước 110/70 R 17 phía trước và 150/60 R 17 phía sau. Bộ khung bằng thép ống chắc chắn, phuộc hành trình ngược 41 mm và gắp đơn bằng nhôm. Cuối cùng là cụm đồng hồ với màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn, không chỉ hiển thị nhiều thông tin mà còn giúp người lái dễ dàng quan sát.

Ảnh: Phúc Thành