Aston Martin DB11 là mẫu xe thể thao hạng sang hoàn toàn mới đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Geneva 2016 diễn ra hồi đầu năm. Ngay sau khi ra mắt, Aston Martin DB11 đã nhanh chóng thành công với hơn 1.400 khách hàng đặt mua.

Aston Martin DB11 là mẫu xe thể thao hạng sang hoàn toàn mới đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Geneva 2016 diễn ra hồi đầu năm. Ngay sau khi ra mắt, Aston Martin DB11 đã nhanh chóng thành công với hơn 1.400 khách hàng đặt mua.


Đến cuối tuần qua, hãng Aston Martin mới bắt tay vào chế tạo khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 5,2 lít hoàn toàn mới của DB11 tại nhà máy ở Cologne, Đức.

Đến cuối tuần qua, hãng Aston Martin mới bắt tay vào chế tạo khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 5,2 lít hoàn toàn mới của DB11 tại nhà máy ở Cologne, Đức.


Nhà máy này nằm cùng chỗ với nơi sản xuất Ford Fiesta và đã từng chế tạo gần 40.000 động cơ V12 trong suốt 12 năm qua. Ngoài máy V12 mới của DB11, nhà máy còn tiếp tục sản xuất động cơ V8 và V12 hút khí tự nhiên cho Aston Martin Vantage, Vanquish cũng như Rapide S.

Nhà máy này nằm cùng chỗ với nơi sản xuất Ford Fiesta và đã từng chế tạo gần 40.000 động cơ V12 trong suốt 12 năm qua. Ngoài máy V12 mới của DB11, nhà máy còn tiếp tục sản xuất động cơ V8 và V12 hút khí tự nhiên cho Aston Martin Vantage, Vanquish cũng như Rapide S.


Theo hãng Aston Martin, khối động cơ này ban đầu sẽ chỉ được dùng cho DB11. Dự kiến, những chiếc Aston Martin DB11 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng thế giới vào mùa thu năm nay với giá bán 211.995 USD, tương đương 4,7 tỷ Đồng, tại thị trường Mỹ.

Theo hãng Aston Martin, khối động cơ này ban đầu sẽ chỉ được dùng cho DB11. Dự kiến, những chiếc Aston Martin DB11 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng thế giới vào mùa thu năm nay với giá bán 211.995 USD, tương đương 4,7 tỷ Đồng, tại thị trường Mỹ.


Đây là khối động cơ tăng áp đầu tiên trong lịch sử phát triển của hãng Aston Martin. Do đó, sự kiện khối động cơ V12 đầu tiên của DB11 lên dây chuyền sản xuất đánh dấu một mốc quan trọng đối với hãng Aston Martin.

Đây là khối động cơ tăng áp đầu tiên trong lịch sử phát triển của hãng Aston Martin. Do đó, sự kiện khối động cơ V12 đầu tiên của DB11 lên dây chuyền sản xuất đánh dấu một mốc quan trọng đối với hãng Aston Martin.


Không còn nghi ngờ gì nữa, động cơ V12 tăng áp kép mới sẽ là khởi đầu cho thời kỳ thành công hơn nữa của chúng tôi, ông Andy Palmer, CEO của Aston Martin, phát biểu.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, động cơ V12 tăng áp kép mới sẽ là khởi đầu cho thời kỳ thành công hơn nữa của chúng tôi", ông Andy Palmer, CEO của Aston Martin, phát biểu.


Như đã biết, động cơ V12 của Aston Martin DB11 được áp dụng công nghệ ngắt xy-lanh thông minh và Stop/Start giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Như đã biết, động cơ V12 của Aston Martin DB11 được áp dụng công nghệ ngắt xy-lanh thông minh và Stop/Start giúp tiết kiệm nhiên liệu.


Khi được trang bị cho DB11, mẫu xe mạnh nhất trong dòng DB của Aston Martin, động cơ tạo ra công suất tối đa 600 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại vòng tua máy 1.750 vòng/phút. Nhờ đó, Aston Martin DB11 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 322 km/h.

Khi được trang bị cho DB11, mẫu xe mạnh nhất trong dòng DB của Aston Martin, động cơ tạo ra công suất tối đa 600 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại vòng tua máy 1.750 vòng/phút. Nhờ đó, Aston Martin DB11 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 322 km/h.


Đây là khối động cơ do hãng Aston Martin tự mình thiết kế, ra đời để thay thế máy V12, dung tích 6.0 lít từng dùng trên DB9. So với động cơ cũ, máy mới của Aston Martin DB11 có đường kính xy-lanh giữ nguyên là 89 mm. Trong khi đó, khoảng chạy piston ngắn hơn nhiều, dừng ở mức 69,7 mm.

Đây là khối động cơ do hãng Aston Martin tự mình thiết kế, ra đời để thay thế máy V12, dung tích 6.0 lít từng dùng trên DB9. So với động cơ cũ, máy mới của Aston Martin DB11 có đường kính xy-lanh giữ nguyên là 89 mm. Trong khi đó, khoảng chạy piston ngắn hơn nhiều, dừng ở mức 69,7 mm.


Ngoài ra, động cơ mới đáng nhẽ nặng hơn 35 kg so với máy V12 cũ vì sự xuất hiện của hai bộ tăng áp. Tuy nhiên, thiết kế của một số chi tiết như trục khuỷu lại giúp giảm trọng lượng của động cơ.

Ngoài ra, động cơ mới đáng nhẽ nặng hơn 35 kg so với máy V12 cũ vì sự xuất hiện của hai bộ tăng áp. Tuy nhiên, thiết kế của một số chi tiết như trục khuỷu lại giúp giảm trọng lượng của động cơ.


Chịu trách nhiệm sản xuất khối động cơ này là một nhóm gồm hơn 100 công nhân lành nghề. Họ làm việc trong khu xưởng rộng 12.500 mét vuông, được chia thành 4 khu vực để sản xuất các chi tiết khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các chi tiết đều có chất lượng và sự đồng nhất cao.

Chịu trách nhiệm sản xuất khối động cơ này là một nhóm gồm hơn 100 công nhân lành nghề. Họ làm việc trong khu xưởng rộng 12.500 mét vuông, được chia thành 4 khu vực để sản xuất các chi tiết khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các chi tiết đều "có chất lượng và sự đồng nhất cao".


Hãng Aston Martin cho biết, các chi tiết sẽ được ghép lại thành động cơ dưới bàn tay của một kỹ thuật viên. Thời gian để hoàn thành một khối động cơ V12 của Aston Martin DB11 là 8 tiếng đồng hồ trong nhà máy. Sau khi trải qua giai đoạn thử nghiệm nóng và lạnh, động cơ sẽ được chuyển đi.

Hãng Aston Martin cho biết, các chi tiết sẽ được ghép lại thành động cơ dưới bàn tay của một kỹ thuật viên. Thời gian để hoàn thành một khối động cơ V12 của Aston Martin DB11 là 8 tiếng đồng hồ trong nhà máy. Sau khi trải qua giai đoạn thử nghiệm nóng và lạnh, động cơ sẽ được chuyển đi.


Khối động cơ xuất xưởng đầu tiên của Aston Martin có cả chữ ký của ông Palmer và sẽ được giữ lại tại nhà máy. Theo ông Palmer, với năng suất hiện tại, nhà máy ở Cologne có thể chế tạo hơn 130 động cơ/tuần và 8.000 động cơ/năm.

Khối động cơ xuất xưởng đầu tiên của Aston Martin có cả chữ ký của ông Palmer và sẽ được giữ lại tại nhà máy. Theo ông Palmer, với năng suất hiện tại, nhà máy ở Cologne có thể chế tạo hơn 130 động cơ/tuần và 8.000 động cơ/năm.


Hiện hãng Aston Martin đặt mục tiêu chế tạo 7.000 chiếc xe/năm trong thời gian tới. Đến cuối thập kỷ này, sản lượng tối đa mục tiêu của Aston Martin là 14.000 xe.

Hiện hãng Aston Martin đặt mục tiêu chế tạo 7.000 chiếc xe/năm trong thời gian tới. Đến cuối thập kỷ này, sản lượng tối đa mục tiêu của Aston Martin là 14.000 xe.