Nhà máy Spartanburg cũng là nơi BMW lắp ráp X3, X4, X5 và X6 rồi xuất đi toàn cầu. Sản lượng xe mỗi ngày tại đây lên đến 1.400 chiếc nhờ 10.000 nhân viên và hàng trăm robot lắp ráp làm việc không ngừng nghỉ. Tổng cộng từ khi mở cửa đến nay, nhà máy đã đóng góp 3,9 triệu xe vào sản lượng toàn cầu của BMW.

Về phần X7, đây là phương án của BMW để đáp ứng nhu cầu mua SUV siêu to, siêu sang ngày càng lớn trên toàn cầu. Cao lớn, rộng rãi và hiện đại, X7 xứng đáng là đỉnh cao kỹ thuật lẫn thẩm mỹ trong đội hình BMW. Trong video bên dưới, ta sẽ được thấy chiếc SUV cỡ lớn đi qua 3 khu sản xuất là xưởng chế tạo khung thân, xưởng sơn và xưởng lắp ráp trước khi lăn bánh khỏi nhà máy.

Bên trong nhà máy nơi BMW sản xuất SUV siêu sang X7

Hơn 400 robot và 450 công nhân phụ trách xưởng chế tạo khung thân nơi mỗi mảnh ghép rời rạc được hàn nối với nhau. Không dừng lại tại đó, bộ khung tổng thể cũng được trau chuốt ngay tại đây để tối ưu khả năng khí động học, độ cân bằng và thực tiễn.

Một số công đoạn như lắp cửa bên, ca pô hay cửa hậu được tự động hóa hoàn toàn, các kỹ sư sau đó sẽ kiểm tra chất lượng khung thân bằng mắt thường sau khi bật đèn xanh cho chuyển sang xưởng sơn. X7 mất khoảng 6 tiếng tại xưởng này.

Chuyển tới xưởng sơn, không gian tại đây được tiệt trùng hoàn toàn. Các nhân viên làm việc trong khu vực này được hỗ trợ bởi 100 robot trong công đoạn sơn, quét lớp chống rỉ sét, thêm chất liệu cách âm và chống bào mòn, tổng cộng lên tới hàng chục bước. Một máy tính phụ trách quản lý toàn bộ quy trình trước khi chuyển giao cho đội lắp ráp tại một nơi khác ở nhà máy.

Tham khảo: Business Insider

BMW X7 đang hot tại Việt Nam và đây là cách nó được sinh ra - Ảnh 2.