Tối 20/12 và sáng 21/12, sự kiện ra mắt và bàn giao BMW S 1000 RR hoàn toàn mới đã được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.  

BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 1.

Trên phiên bản mới, điểm thay đổi lớn nhất của S 1000 RR tập trung ở phần đầu xe. Đèn pha không còn bất đối xứng, thay vào đó là cụm đèn LED hiệu suất cao dạng gương cầu lồi, kết hợp dải LED ban ngày mang đến diện mạo mới năng động, thể thao hơn. Trọng lượng của xe ở phiên bản tiêu chuẩn giảm 11 kg so với phiên bản tiền nhiệm, từ 208 kg xuống còn 197 kg.

BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 2.

BMW S 1000 RR mới sở hữu thiết kế khung sườn mang tên Flex Frame, nhẹ hơn thế hệ trước 1,3 kg. Theo công bố, không chỉ nhẹ hơn, Flex Frame còn gia tăng độ linh hoạt, độ chắc chắn khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Đặc biệt, hệ thống treo điện tử DDC - Dynamic Damping Control thế hệ mới với khả năng giảm xóc tối đa, linh hoạt với từng chế độ lái, giúp cải thiện khả năng vận hành, nâng cao độ bám đường của xe.

BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 3.

Khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng chất lỏng của S 1000 RR nay nhẹ hơn 4kg. Công suất của S 1000 RR được nâng lên 207 mã lực và 113 Nm, tăng 8 mã lực so với thế hệ trước.

BMW S 1000 RR mới được trang bị 4 chế độ lái là Rain, Road, Dynamic và Race. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua S 1000 RR tại Việt Nam còn có thêm Pro Modes gồm ba chế độ lái Race Pro từ 1-3. 

Xe được trang bị màn hình màu TFT 6.5 inch với chế độ màn hình Pure Ride, hiển thị thông tin sử dụng thông thường trên đường phố và ba chế độ màn hình Core, hiển thị vòng tua động cơ sử dụng trên đường đua. Màn hình lớn liên kết với cụm xoay điều khiển Multi Controller và công nghệ kết nối BMW Connectivity. Người lái có thể trải nghiệm tính năng đa phương tiện với thao tác điều khiển ngay khi đang lái xe.

BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 4.

S 1000 RR được trang bị hệ thống chống trượt bánh DTC - Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control. Kết hợp với đó là hệ thống hỗ trợ ghì động cơ Engine Brake, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pro. 

Bộ hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro được trang bị tiêu chuẩn giúp người lái có thể chuyển số lên và xuống cực nhanh mà không cần bóp côn. 

BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 5.

BMW S 1000 RR hoàn toàn mới có giá bán 949 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản Race, màu Đỏ Đen và giá bán 1,099 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản M Performance, màu Trắng Xanh Đỏ. Cả hai phiên bản đều được BMW Motorrad áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Một số hình ảnh thực tế của xe tại Hà Nội:

BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 6.
BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 7.
BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 8.
BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 9.
BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 10.
BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 11.
BMW S 1000 RR mới ra mắt tại Việt Nam, giá ngang Mazda CX-5 - Ảnh 12.