BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 1.

Dựa trên nguyên bản là chiếc R nineT, hãng BMW đã cho ra nhiều biến thể độ đậm chất cổ điển như Scrambler, Pure, Urban G/S và Racer.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 2.

Trong đó, một công ty nhập khẩu tư nhân tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM vừa đưa về nước 3 chiếc R nineT thuộc bản Racer. Hiện chưa có thông tin về giá bán mẫu xe này tại Việt Nam, chỉ biết rằng, tại thị trường Mỹ, xe có giá 13.295 USD.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 3.

Như vậy, tại thị trường Việt Nam chỉ còn thiếu 2 biến thể nữa của dòng R nineT là Pure và Urban G/S. Trước đó, vào tháng 9/2016, phiên bản BMW R NineT Scrambler đã xuất hiện.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 4.

BMW R nineT Racer vừa về Việt Nam lấy cảm hứng thiết kế từ BMW concept 90 và do hãng độ chuyên nghiệp Roland Sands thực hiện khi.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 5.

BMW R nineT phiên bản Racer có kích thước bao gồm chiều dài 2.105 mm, rộng 920 mm và cao 1.105 mm. Trọng lượng ướt 219 kg. Chiều cao yên 805 mm. Đối thủ chính của mẫu xe này là Ducati Scrambler Café Racer hiện bán chính hãng với mức giá 431 triệu.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 6.

So với nguyên bản, R nineT Racer được trang bị thêm dàn quây bao bọc lấy đèn pha và kéo dài xuống bình xăng có dung tích 17 lít. Phia trên dàn quây là kính chắn gió.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 7.

Bên cạnh đó, phuộc trước dạng ống lồng thay cho loại up-side-down như nguyên bản nhằm gợi nhớ đến dòng mô tô cổ. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho người điều khiển, BMW vẫn tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho R nineT Racer.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 8.

Yên đơn theo kiểu dáng Café Racer. Màu sơn trắng muốt cùng 3 sọc xanh dương, xanh đậm và đỏ cũng làm tôn thêm vẻ cổ điển của R nineT Racer.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 9.

Tay lái clip-on đi cùng là bảng đồng hồ dạng analog đôi, điểm khác biệt so với xe nguyên bản là không còn đồng hồ điện tử nằm ở chính giữa.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 10.

Một sự thay đổi khác so với xe nguyên bản là R nineT Racer chỉ được trang bị ống xả đơn đi kèm là hệ thống xử lý khí thải mới giúp mẫu xe này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4.

BMW R nineT phiên bản Racer đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 11.

R NineT Racer vẫn được trang bị động cơ boxer, 2 xi-lanh phẳng, làm mát bằng gió, dung tích 1.170 phân khối, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116 Nm. Hộp số 6 cấp.

Ảnh: Xavier Tran - Trần Nam - Duy Châu