Dự án này không quá táo bạo như Mercedes-AMG làm với siêu xe Project One nhưng phải đảm bảo được tính độc đáo, phần nào đó xa xỉ kết hợp với hiệu suất vận hành đặc biệt hàng đầu.

Chậm chân hơn Mercedes-AMG, BMW M Performance cuối cùng cũng được phát triển độc lập - Ảnh 1.

Trao đổi với Auto Express tại triển lãm Los Angeles, giám đốc phân nhánh BMW M là Markus Flasch gián tiếp xác nhận thông tin này. Khi được hỏi có dự định chế tạo siêu xe này dưới dạng đặt động cơ giữa hay không, Flasch cho biết chưa chắc nhưng đảm bảo nó "sẽ nổi bật giữa đám đông".

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo BMW M cũng không phủ nhận khả năng hãng sẽ chọn một phân khúc đặc biệt thay vì gói gọn ở bộ khung coupe 2 cửa như thường lệ. Hãng đã có một vài hướng đi nhất định nhưng cho tới thời điểm này vẫn chưa chốt sẽ lựa chọn ra sao. Dự án này cũng khó có khả năng ra mắt trước 2021.

Chậm chân hơn Mercedes-AMG, BMW M Performance cuối cùng cũng được phát triển độc lập - Ảnh 2.

BMW Vision M Next

Bên cạnh dự án xe độc lập, Flasch xác nhận một chiếc xe gắn mác BMW dùng hệ thống truyền động điện hóa không còn cách ngày ra mắt quá xa.

Trước đó hồi tháng 6, BMW đã ra mắt mẫu xe được cho là kế nhiệm i8 là Vision M Next sử dụng động cơ hybrid cho tổng công suất 600 mã lực cho phép tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3 giây, tốc độ tối đa 300 km/h.

Tham khảo: Motor1


Chậm chân hơn Mercedes-AMG, BMW M Performance cuối cùng cũng được phát triển độc lập - Ảnh 3.