BMW 5-Series thế hệ mới (G30) ra mắt tại Việt Nam chậm hơn thế giới hơn 2 năm. Theo nguồn tin riêng, mẫu xe này từng được lên kế hoạch đặt trang bị, tính năng và đưa về Việt Nam dưới thời Euro Auto. Nhưng sau khi doanh nghiệp này vướng vào vòng lao lý, 5-Series thế hệ mới đến nay mới xuất hiện, và được THACO phân phối với 2 biến thể 520i và 530i, giá bán lần lượt là 2,389 tỷ đồng và 3,069 tỷ đồng. So với đời cũ, giá bán mới cao hơn từ 343-570 triệu đồng.

Khám phá chi tiết BMW 5-Series đời mới vừa ra mắt tại Việt Nam, giao xe có thể sau Tết - Ảnh 2.

Theo một tư vấn bán hàng, hiện mới chỉ có 10 chiếc 5-Series mới về Việt Nam, cho thấy lượng xe của BMW về Việt Nam rất nhỏ giọt. Ông Cao Ngọc Nguyên Duy, đại diện thương hiệu BMW Việt Nam cho biết thêm, hiện 5-Series rất có thể sẽ giao cho khách hàng từ sau Tết Nguyên đán, và BMW đang cố gắng để giao xe sớm hơn. Trong trường hợp khách hàng đặt một phiên bản theo ý thích cá nhân, thời gian từ lúc lên kế hoạch cho đến thời điểm xe về nước vào khoảng 6 tháng.

Thay đổi rõ nét nhất là thiết kế, ngoại hình của BMW 5-Series mới sắc cạnh và thể thao hơn. Đèn pha được nối liền với lưới tản nhiệt. Đèn pha LED được trang bị trên bản 520i và bản 530i sử dụng công nghệ Adaptive LED cho phạm vi chiếu sáng lên tới 500 mét, hỗ trợ góc chiếu High-beam Assistant. BMW 5-Series thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và Lexus ES 250.

img
img
img
img

Trọng lượng của BMW 5-Series mới nhẹ hơn 100 kg so với thế hệ trước nhờ ứng dụng vật liệu nhẹ thép cường độ cao, nhôm và ma-giê trong việc sản xuất khung gầm. Mẫu xe này dài 4.936 mm, rộng 1.868 mm, cao 1.479 mm và chiều dài cơ sở 2.975 mm. Chỉ số khí động lực học là 0,22 Cd. Lưới tản nhiệt có thể đóng mở linh hoạt để điều chỉnh nhiệt độ động cơ. Mâm xe 18 inch đối với bản 530i và 17 inch đối với bản 520i. Lốp run-flat.

img
img
img
img

Nội thất cũng được đổi mới rất nhiều, từ thiết kế cho đến tính năng. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch đặt nổi có thể điều khiển bằng hệ thống mang tên iDrive, cảm ứng hoặc cử chỉ tay. Trong khi Mercedes-Benz E-Class chỉ có thể điều chỉnh bằng touchpad. Màn hình có phản xạ nhạy, và giao diện đẹp hơn nhiều nếu so với đời cũ. Vị trí cụm điều khiển điều hòa không thay đổi, nhưng có thiết kế mới có hiển thị bằng màn hình LCD. Bề mặt nội thất được cấu thành chủ yếu bởi da, nhôm và gỗ.

Khám phá chi tiết BMW 5-Series đời mới vừa ra mắt tại Việt Nam, giao xe có thể sau Tết - Ảnh 6.

Ghế trước chỉnh điện với chức năng nhớ 2 vị trí. Cả 2 bản 520i và 530i đều trang bị tính năng cửa hít.

Vô-lăng mới, tích hợp lẫy chuyển số phía sau. Xe có 3 chế độ lái Comfort, Eco Pro và Sport. Bên cạnh đó là tính năng Adaptive Mode linh hoạt điều chỉnh chế độ lái dựa trên thông tin của bản đồ. Cụm đồng hồ hiển thị hoàn toàn bằng màn hình LCD. Hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa, công suất 600W.

img
img
img
img

Xe có cửa sổ trời và điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Ghế sau rèm che nắng cho kính sau và 2 bên. BMW 5-Series mới trang bị 6 túi khí, camera và cảm biến xung quanh xe. Riêng bản 530i có sẵn gói trang bị hỗ trợ đỗ xe (Parking Assistant Plus) thực hiện việc đỗ xe song song hoàn toàn tự động. 5-Series mới là mẫu xe thứ 2 của BMW tại Việt Nam được trang bị chìa khóa thông minh tích hợp màn hình cảm ứng BMW Display Key.

Khám phá chi tiết BMW 5-Series đời mới vừa ra mắt tại Việt Nam, giao xe có thể sau Tết - Ảnh 9.

Về động cơ, biến thể BMW 5-Series 520i trang bị động cơ tăng áp 1.6L, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Trong khi bản BMW 530i sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Cả hai biến thể đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. BMW 520i có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây, vận tốc tối đa 226 km/h, còn BMW 530i có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.