Thương hiệu Anh Quốc mới đây đã lên tiếng xác nhận ngừng sản xuất dòng xe cạnh tranh Rolls-Royce Phantom. Chia sẻ về nguyên nhân động thái này với Top Gear, CEO Adrian Hallmark thừa nhận Mulsanne có doanh số giảm dần đều theo năm tháng nên khó lòng giữ được mô hình kinh doanh bền vững như xưa.

"Phân khúc sedan cỡ lớn từng là nền tảng của Bentley trong hơn 100 năm nhưng doanh số nói chung giờ đã giảm đáng kể", vị lãnh đạo Bentley nhận định. Dù Mulsanne vẫn đứng trên Phantom về doanh số một phần nhờ mức giá "dễ thở" hơn, trong năm ngoái Bentley chỉ bán được khoảng 500 chiếc sedan cỡ lớn bất chấp số lượng người giàu trên thế giới tăng gấp 3 lần kể từ thời Arnage còn mở bán tới nay.

Bentley lý giải nguyên nhân khai tử Mulsanne, Rolls-Royce Phantom mất đối thủ - Ảnh 1.

Nói thêm về Arnage, mẫu xe này chạm mốc trung bình 1.200 xe/năm trong tình thế khó khăn hơn hẳn vậy nên Bentley cảm thấy thất vọng về doanh số Mulsanne hiện giờ cũng là hợp lý.

Bentley có vẻ như cũng không mặn mà trong việc phát triển mẫu xe kế nhiệm Mulsanne. Phân khúc sedan siêu sang cỡ lớn, theo CEO Hallmark, không còn là nơi kinh doanh lý tưởng khi chi phí họ phải bỏ ra chắc chắn lớn hơn lợi nhuận thu về.

Bentley lý giải nguyên nhân khai tử Mulsanne, Rolls-Royce Phantom mất đối thủ - Ảnh 2.

Như vậy, phân khúc sedan của Bentley chỉ còn Flying Spur đảm nhiệm trọng trách gồng gánh. Xe mới ra mắt thế hệ mới hồi năm ngoài và dù không sang chảnh như Mulsanne, doanh số Flying Spur cao gấp 6 lần người anh nhờ "chất lượng đỉnh cao nhất so với bất kỳ dự án nào trước đó" theo quan điểm cá nhân Hallmark.

Hiện tại, SUV Bentayga chiếm hơn nửa doanh số Bentley dù sinh sau đẻ muộn hơn hẳn các dòng tên đã nhắc tới ở trên.

Tham khảo: Top Gear

Bentley lý giải nguyên nhân khai tử Mulsanne, Rolls-Royce Phantom mất đối thủ - Ảnh 3.