Nhiều người gọi hầm đỗ siêu xe này là "hang dơi" vì những chiếc ô tô tuyệt vời nằm bên trong. Ngoài ra, bạn có thể đứng trên Windrush khoảng 600 mm mà không hề biết vị trí chính xác của hầm đỗ siêu xe này ở đâu.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 1.

Bên trong hầm đỗ siêu xe tại London.

Nằm ở trung tâm thủ đô London, hầm đỗ siêu xe Windrush được bao quanh bằng những bức tường dày dặn. Khi muốn vào bên trong hầm đỗ siêu xe này, bạn phải có mã số an ninh. Cửa mở ra, bạn sẽ thấy mình như lạc vào nơi chứa kho báu.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 2.

Những chiếc xe được phủ bạt kín mít.

Bên dưới ánh đèn sáng trưng và trên sàn sạch bóng không một vết bẩn là những chiếc xe được phủ bạt kín. Theo nhân viên ở đây, hầm đỗ xe này có hệ thống điều hòa riêng. Nhiệt độ bên trong hầm đỗ xe này luôn được duy trì ở mức 15 độ C.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 3.

Một chiếc Bugatti Veyron và Porsche 911 GT3 RS trong hầm đỗ xe Windrush.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 4.

Siêu xe McLaren màu cam rực rỡ

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 5.

Siêu xe Ferrari phủ bạt riêng

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 6.

Một chiếc Aston Martin có mặt ở đây.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 7.

Siêu xe Porsche 918 Spyder

Lật những tấm bạt phủ lên, bạn sẽ thấy khoảng 100 chiếc siêu xe cực đắt tiền như McLaren P1, Porsche 918 Spyder, Koenigsegg Agera, Ferrari LaFerrari, Ferrari 512, Ferrari Dino 246 GT, Porsche 911 GT3 TS, Aston Martin DB3, Aston Martin DB5, Aston Martin DB6, Jaguar XJ220, Jaguar XK120, Bugatti Veyron cùng hàng loạt Bentley và Rolls-Royce khác. Thêm vào đó là những chiếc xe hiếm như Ford RS200, Peugeot 205 Turbo 16, Lancia Delta Integrale và Ford Capri 3.0S.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 8.

Ngoài siêu xe, còn có cả những chiếc xế cổ hàng hiếm.

Trên thực tế, Windrush là hầm đỗ dành cho những ai không có chỗ để cất giữ những chiếc siêu xe đắt tiền của mình. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những ai muốn xế cưng của mình được chăm sóc cẩn thận nhất.

Tất nhiên, chi phí gửi xe ở Windrush không hề rẻ. Mỗi tháng, khách hàng sẽ phải trả số tiền 480 Bảng, tương đương 13,7 triệu Đồng, nếu gửi xe ở Windrush chi nhánh London. Con số tương ứng ở chi nhánh Costwolds là 270 Bảng hay 7,7 triệu Đồng.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 9.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 10.

Nhân viên Windrush kiểm tra xe trước khi nhận vào hầm đỗ.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 11.

Xe được bọc bảo vệ nội thất

Bỏ ra số tiền này, khách hàng sẽ nhận về nhiều hơn 1 tấm bạt phủ. Khi đến Windrush, xe của khách sẽ trải qua 12 khâu của "lễ giới thiệu", bao gồm chụp ảnh, kiểm tra những chỗ hỏng hóc và bọc bảo vệ nội thất. Sau đó, nhân viên của Windrush sẽ đưa chiếc xe vào chỗ đỗ.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 12.

Nhân viên Windrush bơm lốp cho xe...

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 13.

... và sạc ắc-quy.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 14.

Những chiếc xe được lau chùi cẩn thận.

Tại đây, lốp của xe sẽ được bơm với áp suất 50 PSI. Ngoài ra, xe còn được sạc ắc-quy và nằm phủ bạt cho đến khi chủ nhân đến lấy. Một số chiếc xe nằm ở đây khá lâu nên nhân viên Windrush sẽ kiểm tra ắc-quy hàng tuần. Cứ 60 ngày, xe sẽ chạy trên đường riêng của Windrush để làm nóng máy.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 15.

Trước khi trở về tay chủ nhân, những chiếc xe được kiểm tra một lần nữa.

Khi cần lấy xe, khách hàng không chỉ đơn giản là đến Windrush và lái đi. Thay vào đó, nhân viên của Windrush sẽ kiểm tra hệ thống đèn và cần gạt trong xe. Tiếp đó là khâu kiểm tra độ an toàn và hạn thuế đường bộ của xe để làm mới nếu cần. Sau khi các công đoạn này được hoàn tất, chủ nhân có thể trực tiếp đến Windrush để lấy xe. Nếu không, khách hàng có thể yêu cầu Windrush chuyển xe đến cho mình.

Nhân viên của Windrush miêu tả khách hàng của họ là những người "nhiều tiền nhưng ít thời gian". Họ có thể là "người trúng sổ xố, khách VIP hoặc người nổi tiếng". Geoff Hurst, cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Anh, cũng là một khách hàng của Windrush.

Bên trong hầm đỗ toàn siêu xe, nơi chủ nhân phải trả 13,7 triệu Đồng/tháng - Ảnh 16.

Chân dung ông Earnshaw

Chủ nhân của hầm đỗ siêu xe này là ông Tim Earnshaw. Ông từng quản lý quầy thuốc lá Marlboro cho đội đua F1 của Ferrari trong 5 năm. "Công việc này khiến tôi có thói quen chú ý đến từng chi tiết nhỏ", ông Earnshaw cho biết.

Ngoài ra, bản thân ông Earnshaw cũng là một tín đồ của xế hộp. Ngay từ khi mới 13 tuổi, ông Earnshaw đã tự mình chế tạo bản sao của chiếc Morgan 4/4 bằng khung gầm của MG MGB. Bố mẹ Earnshaw sở hữu một nông trại và ông thường làm việc ở đây vào mỗi dịp cuối tuần.

"Nông trại rất rộng, khoảng 464 m2. Tôi nghĩ: 'Sẽ có rất nhiều chỗ cho người khác cất xe ở đây'. Do đó, tôi đã xây dựng một trang web và bắt đầu quảng cáo về nơi này", ông Earnshaw kể lại.

Vào những ngày đầu khởi nghiệp, ông Earnshaw đã nhận nhiệm vụ trông giữ chiếc Jaguar E-Type, Jaguar Mk2 và Mitsubishi Evo VI cho hàng xóm. Vào thời điểm năm 2009, ông Earnshaw đã được giao nhiệm vụ chăm sóc 35 chiếc xe khác nhau.

"Tôi nghĩ có thể kiếm tiền từ dịch vụ này. Tuy nhiên, tôi biết rõ mình không chỉ muốn xây dựng một nơi trông giữ xe thông thường", ông Earnshaw khẳng định. "Tôi đặt ra phương châm: 'Câu trả lời luôn là có'".

"Tiếng lành đồn xa", những chiếc siêu xe xuất hiện trong Windrush ngày càng nhiều. Hiện có khoảng 130 chiếc siêu xe "có hộ khẩu" trong Windrush ở London. Đó là còn chưa kể đến những chiếc siêu xe nằm trong chi nhánh khác của Windrush ở Costwolds.