Hôm nay Lifan ra mắt 3 mẫu xe "giá rẻ" cho thị truờng Việt Nam. Không hiểu căn cứ vào đâu mà tôi thấy các báo đăng tin đều viết "Lifan giá rẻ"?
 
Lifan 320 xe nhái vụng về chiếc MINI Copper 13.000 USD, tương đương 230 triệu đồng. Trong khi đó sản phẩm đàng hoàng Chevrolet Spark của Vidamco có giá 13.300 USD.
 
Giá thực tế có thể ngang nhau cho 2 mẫu xe nhỏ tương đương kích cỡ này, sao lại gọi giá rẻ?
 
img
 
img
Nội thất của "MINI Tàu"
 
Lifan 520i có giá bán 14.800 USD (khoảng 270 triệu đồng). Đây là mẫu xe được xem là ăn cắp thiết kế platform của chiếc Citroen ZX từ năm 1991! Trong khi đó giá một chiếc Hyundai Getz 1.1 có kích cỡ tương đồng như 520i trên thị trường cũng khoảng 16.000 USD.
 

img

Thấp hơn khoảng 1000 USD (mua thực tế có thể được bớt) cho một mẫu xe có giá trên 10 ngàn USD mà đã xuống cấp giá rẻ? Chưa kể thương hiệu Hyundai ở tốp trên, Lifan thì làm xe máy, mới chập chững vào làm ô tô được vài năm.
 
Còn Lifan 620 giá 19.000USD (gần 340 triệu đồng). Hạng sedan này thì ngang giá Daewoo Lacetti EX 1.6 - Daewoo còn có mẫu Gentra S giá rẻ hơn: 17.600 USD.
 
Lifan có thể tạm gọi là giá rẻ nếu được bán với giá tại Trung Quốc, từ 4.000 đến 13.000 USD/xe. Còn ở đây, Việt Nam và căn cứ theo giá thị trường, xe Tàu đắt chả kém xe Hàn! Còn rẻ, có lẽ theo tiêu chí của các anh nhà báo. Hoặc hãy xem là rẻ nếu chúng ta cần ủng hộ Công nghiệp Ô tô...Trung Quốc!
 
Còn ý kiến của các bạn?