Cuba như một viện bảo tàng lớn cho những chiếc xe cổ nhưng ở đây xăng chỉ có thể mua tự do được bằng đồng tiền CUC (giá 1,1 CUC 1 lít xăng, tương đương với 1,375USD - bằng khoảng 1/15 tháng lương của người lao động bình thường). Và ở đây có một điều lý thú: các xe "biển xanh" - xe nhà nước, bắt buộc phải cho dân đi nhờ nên người dân thường đứng chờ vẫy xe "biển xanh" như ở ta vẫy xe khách!
 
img
 Ở trên đảo Cayo Coco - nơi chỉ dành riêng cho du khách nghỉ ngơi mà không hề có người dân sinh sống, thì gặp một chiếc xe cổ quả là hiếm...Nhưng chỉ cần đi ra khỏi đảo là bạn đã có thể gặp ngay những chiếc xe kiểu này chạy đầy đường và đa số đều mang biển số màu vàng (dành cho xe tư nhân) 
 
img
Tuy xe đã dăm chục năm tuổi nhưng vẫn phóng bay bay trên đường với vận tốc gần 100 km/h!

img 

img

img
Đa số xe tại Cuba là loại sản xuất tại Mỹ từ những thập niên 40-50 thế kỷ 20
 
img
Và ở đây cũng có xe độ! Một chàng trai trẻ diện giày đỏ, áo đỏ rất bảnh với chiếc xe độ...logo Ferrari trông bóng nhoáng. Do điều kinh tế rất khó khăn (bị cấm vận) nên chỉ tính riêng bộ lốp, vành xe này đối với người dân Cuba đã là cả một gia tài
 
img
Một mẫu xe phổ biến mà cỡ các ông trung niên, đứng đắn ở Cuba thường lựa chọn
 
img
Xen kẽ là những chiếc xe Lada, Volga do Liên Xô sản xuất. Trong ảnh là một chiếc Lada 2106  
 
img
Và đôi khi trên phố bạn có thể thấy sự kết hợp khá hài hoà theo kiểu Cuba: chiếc xe ngựa từ thời thuộc địa Tây Ba Nha, chiếc xe khách được chế từ chiếc đầu kéo Mỹ và chiếc xe bus đời mới Made- in-China cùng kề vai sát cánh làm nhiệm vụ chuyên chở nhân dân Cuba anh hùng 

Theo AnhGia, Diễn đàn Tathy