Honda Zoomer được ra đời từ năm 2002 tại Nhật và lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Mỹ vào năm 2003. Sau một thời gian dài làm mưa làm gió tại các thị trường xe máy trên thế giới, đến khoảng đầu những năm 2009, những chiếc Honda Zoomer đầu tiên mới cập bến Việt Nam. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Honda Zoomer không được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuông bởi kiểu dáng kỳ lạ và có phần thô kệch với những đường nét của bộ khung “trần trụi”.

Tuy nhiên, hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang dần dần tiếp nhận Honda Zoomer như một chiếc xe thân thuộc bởi những ưu điểm mà trước đây ít ai có thể nhận.

Điều đầu tiên cần nói chính là thiết kế mang đậm phong cách thể thao của Zoomer với phần khung chịu lực và tay lái “lộ thiên”, tạo cảm giác khỏe khoắn cho xe. Với thiết kế đó, Honda Zoomer cho phép người lái mang theo nhiều đồ dùng cần thiết bằng cách lắp lưới cho phần khung dưới yên xe hoặc lắp cốp để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Zoomer có kích thước khá nhỏ gọn và tay lái dài với góc quay lớn giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe luồn lách qua địa hình khó hoặc những đoạn đường chật hẹp.

Bên cạnh thiết kế, dường như những nhà thiết kế của Honda đã đi trước một bước khi đưa vào Zoomer khối động cơ 4 thì, dung tích 50cc và hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến. Chính những điều đó đã giúp Zoomer trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, cụ thể là 1,5 lít/100 km đường trường và 2.0 lít/100 km nội thành. Đây có lẽ cũng chính là lý do khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang quay lại với Honda Zoomer.

Chỉ có điều, mức giá của Honda Zoomer vẫn còn khá cao so với mặt bằng thu nhập chung của người dân Việt Nam. Một chiếc xe Honda Zoomer được nhập theo diện “xách tay” cũng đã có giá gần 1.800 USD. Tất nhiên, nếu các bạn bỏ qua vấn đề về giá cả của Honda Zoomer thì đây thực sự là một mẫu xe đáng mua.

Cùng chiêm ngưỡng thiếu nữ Việt trẻ trung, năng động và khỏe khoắn bên Honda Zoomer:
 
img

img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Photographer: hienxam2002
 

Model & Make-up: Văn Thùy Chi