Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 2.

Audi nổi tiếng trên thế giới với hệ dẫn động 4 bánh Quattro và "ma trận" đèn LED danh tiếng.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 3.

Tuy nhiên, tại triển lãm Frankfurt 2017 đang diễn ra, Audi đã gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu siêu xe Audi R8 V0 dẫn động cầu sau.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 4.

Như vậy, "gia đình" siêu xe R8 đã có thêm một thành viên mới và điều này hoàn toàn phù hợp với sức ép từ các đối thủ trên thị trường, có thể kể đến chiếc Huracan bản dẫn động cầu sau.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 5.

Việc loại bỏ hệ dẫn động 4 bánh Quattro giúp cho các biến thể Audi R8 V10 dẫn động cầu sau có trọng lượng nhẹ hơn, tầm 50 kg cho bản coupe và 40 kg cho bản mui trần.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 6.

Ngoài ra, giá bán cũng hấp dẫn hơn khoảng 140.000 Euro cho bản coupe và bản mui trần có giá 153.000 Euro, rẻ hơn khoảng 26.000 Euro, tương đương 707 triệu Đồng so với R8 V10 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Quattro.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 7.

Tuy có trọng lượng nhẹ, giá thấp hơn, nhưng động cơ trên Audi R8 V10 dẫn động cầu sau không có gì thay đổi so với bản R8 V10 Quattro.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 8.

"Trái tim" vẫn là loại V10, dung tích 5.2 FSI.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 9.

Khối động cơ trên vẫn "bơm ra" công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 10.

Điểm khác biệt đến từ việc tăng tốc 0-100 km/h của Audi R8 V10 dẫn động cầu sau mất khoảng 3,7 giây cho bản coupe và 3,8 giây cho bản mui trần, chậm hơn 0,2 giây so với các biến thể của R8 V10 Quattro.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 11.

Ngoài ra, với việc lần đầu trang bị hệ dẫn động cầu sau cho mẫu xe thương mại, hãng xe sang Đức đã làm việc lại với khung gầm xe và hệ thống điều khiển nhằm giúp các chủ nhân có thể vui đùa với drift, 1 trong những tính năng thú vị của những chiếc xe dẫn động cầu sau.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 12.

Ngoài những thay đổi trên, Audi R8 V10 dẫn động cầu sau cũng có "giá" hơn những phiên bản hệ dẫn động 4 bánh Quattro nằm ở số lượng sản xuất giới hạn. Trong đó, sẽ chỉ có 999 chiếc Audi R8 V10 RWS bao gồm bản coupe và mui trần được sản xuất trên toàn thế giới.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 13.

Ở thiết kế, những chiếc Audi R8 V10 dẫn động cầu sau sẽ có điểm nhận biết đơn giản so với bản dẫn động 4 bánh nằm ở sọc đỏ chạy dọc từ nắp capô lên trần và kết thúc ở đuôi xe.

Audi giới thiệu siêu xe R8 V10 phiên bản dẫn động cầu sau, giá từ 3,8 tỷ Đồng - Ảnh 14.

Nội thất không có quá nhiều sự thay đổi ngoài việc có sự xuất hiện của huy hiệu 1 of 999 như dấu hiệu nhận biết đây là bản Audi R8 V10 dẫn động cầu sau.