Trong suốt quãng thời gian COVID-19 làm thị trường xe Mỹ điêu đứng, Ford vẫn luôn nắm giữ vị trí số 1 làng xe nói chung và phân khúc bán tải nói riêng nhờ F-150 ở phân khúc cỡ lớn. F-150 tạo ra khoảng cách không thể san lấp với 2 thương hiệu bám đuổi đằng sau là Chevrolet (Silverado) và Ram (Pickup). Tuy nhiên, ở riêng phân khúc bán tải cỡ trung, họ mới là người rơi vào tình cảnh bám đuổi trong vô vọng.

Ranger – cái tên vừa trở lại Mỹ cách đây không lâu bán được 25.008 xe trong quý II (tăng 68,1%), kịp vượt qua đối thủ sừng sỏ một thời là Chevrolet Colorado với 19.843 xe nhờ đối thủ tự bắn vào chân với mức giảm sâu 37,3%.

Ăn khách tại Việt Nam nhưng Ford Ranger lại thất thế trên đất Mỹ do người dân chuộng Toyota - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi so sánh với cái tên đứng đầu phân khúc là Toyota Tacoma, tổng doanh số 2 dòng bán tải Mỹ cộng lại còn không bằng một mình đối thủ Nhật Bản bất chấp doanh số xe cũng giảm 19,8% trong quý II (51.062 xe). Những nâng cấp được Toyota thực hiện cho Tacoma 2020 về công nghệ là quá đủ để thuyết phục người tiêu dùng trong khu vực nhất là khi nền tảng vận hành đã mạnh sẵn.

Nhìn ngoài top 3, Jeep Gladiator đã bám đuổi cực kỳ sát sao Colorado và chỉ chịu thua đúng 275 đơn vị, theo sau là Nissan Frontier ở vị trí số 5 và Honda Ridgeline đội sổ. Trong thời gian tới Ford Ranger và Toyota Tacoma sẽ có thêm đối thủ khá đáng gờm là Santa Cruz – bán tải đầu tiên trong đội hình Hyundai.

Tham khảo: Motor1