Anh Hoàng Bảo Sơn, người có biệt danh Sơn Bi đang là quản trị của một hội nhóm những người yêu xe VinFast trên mạng xã hội. Anh vừa có bài viết chia sẻ về chiếc VinFast Lux A2.0 của mình sau gần 2 tháng sử dụng.

Admin hội VinFast từng trải nghiệm nhiều xe sang: Tôi mua Lux A2.0 vì rẻ - Ảnh 1.

"Năm mới tài lộc, anh em tràn đầy năng lượng có tranh luận về việc mua xe VinFast sôi động quá, nay tôi xin phép đưa ra cái nhận xét về xe VinFast, cụ thể là Lux A2.0 như thế này:

1. Phân khúc

Tiêu chuẩn đánh giá phân khúc xe có 2 tiêu chí, theo chuẩn EU và chuẩn Mỹ. Việt Nam mình từ lâu đã đánh giá phân khúc xe theo chuẩn EU là A, B, C, D, E, F,... Phân khúc xe được đánh giá theo chiều dài trục cơ sở, vì chiều dài cơ sở của Lux A2.0 là 2.968 mm nên được xếp vô phân khúc E, ngang với BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6. 

Mọi người đừng nhầm lẫn giá bán quyết định phân khúc. Cùng phân khúc nhưng không có nghĩa là giá phải ngang nhau. Và cũng đừng nghĩ ngang phân khúc có nghĩa đẳng cấp của VinFast ngang với những chiếc BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6.

Admin hội VinFast từng trải nghiệm nhiều xe sang: Tôi mua Lux A2.0 vì rẻ - Ảnh 2.

2. Giá bán

Mẫu VinFast Lux A2.0 hiện tại bản tiêu chuẩn giá 1,099 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh). Tổng chi phí lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 1,3 tỷ đồng, điều này có nghĩa là Lux A2.0 hiện giờ giá đang sấp xỉ một chiếc xe hạng D.

Vậy tại sao tôi lại mua VinFast? Đơn giản là tôi thích. Câu slogan "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam" ngay từ ban đầu đã không tác động được tới tôi. Cái tác động đầu tiên khiến tôi mua xe VinFast là thiết kế Pininfarina, thông số kỹ thuật và danh sách các đối tác của VF.

Cái thứ 2 là giá. Bản thân tôi đã sở hữu nhiều chiếc xe, từ BMW, Mercedes-Benz, Audi cho đến Toyota Camry,... nên thấy giá đợt 1 của VinFast Lux A2.0 rất rẻ. 

Cảm giác lái

Êm ái, đầm và chắc. Vì sao? Vì tôi thử nhiều con xe trên các đoạn đường xấu như Trần Đình Xu, Nguyễn Phi Khanh ở thành phố Hồ Chí Minh thì cảm nhận của tôi về con Lux A2.0 ở dải tốc 40 km/h cực êm, cũng không như thú nhún.

Admin hội VinFast từng trải nghiệm nhiều xe sang: Tôi mua Lux A2.0 vì rẻ - Ảnh 3.

Còn cảm giác lái, khoản này rất nhiều anh em tranh luận, nhưng cái cảm giác lái thì tôi nghĩ như thế này. Ai có phong cách lái nhẹ nhàng, từ tốn sẽ thích cảm giác lái của Toyota Camry hay Mercedes-Benz,... Còn ai thích cảm giác bạo lực một chút sẽ chọn BMW, nên cảm giác lái là sở thích của mỗi người. Riêng với tôi, trải nghiệm lái của Lux A2.0 có một cái gì đấy sướng hơn Mercedes-Benz, nhưng lại thua xa BMW.

Bảo xe VinFast bền thì chưa kiểm chứng được, nhưng bảo không bền thì lại không đúng lắm. Xe Wave "tàu" ngày xưa còn chạy ầm ầm được, thì không lẽ một con xe bốn bánh được sản xuất trong nhà máy hơn 3 tỷ USD lại không ra gì. Theo tôi, của bền tại người.

Thẳng thắn mà nói, VinFast ngon trong tầm giá, nhưng để đạt đến ngưỡng xe Đức thì còn chông gai lắm. Tôi đã thử drag (đua xe đường thẳng cự ly ngắn) với BMW 330i, chiếc Lux A2.0 dùng động cơ công suất 174 mã lực của tôi thua đứt về mọi mặt.

Ảnh: NVCC


Admin hội VinFast từng trải nghiệm nhiều xe sang: Tôi mua Lux A2.0 vì rẻ - Ảnh 4.