Khi đi qua bãi đỗ xe của một đại lý ô tô đã đóng cửa ở phía Đông thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, người ta đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 6 chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Brabus xếp hàng nằm phơi nắng và phủ bụi. Đây là những chiếc xe độ được phát triển dựa trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ cũ W221.


6 chiếc xe độ xếp hàng...

6 chiếc xe độ xếp hàng...


... trước cửa đại lý ô tô bỏ không.

... trước cửa đại lý ô tô bỏ không.

Trong đó, có 5 chiếc được Brabus 50S 4M sử dụng động cơ V8. Chiếc còn lại là Brabus 60S được trang bị động cơ V12. Ngoài ra, 5 chiếc được sơn màu đen và 1 chiếc màu trắng.


Có 5 chiếc Brabus 50S 4M...

Có 5 chiếc Brabus 50S 4M...


... và 1 chiếc Brabus 60S đều được phát triển từ Mercedes-Benz S-Class W221.

... và 1 chiếc Brabus 60S đều được phát triển từ Mercedes-Benz S-Class W221.

Được biết, nơi mà 6 chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Brabus phơi mình từng là bãi đỗ xe của một đại lý chuyên bán ô tô nhập khẩu không chính hãng. Tuy nhiên, hiện đại lý đã bị bỏ không, để mặc 6 chiếc xe sang nằm trơ với nắng mưa.

Tại Trung Quốc, những chiếc xe nhập khẩu không chính hãng xuất hiện khá nhiều. Tuy nhiên, những chiếc xe này thường gặp vấn đề về pháp lý nên không phải lúc nào cũng có thể đăng ký tại Trung Quốc. Việc đăng ký được hay không còn tùy thuộc vào loại xe.

Việc đăng ký biển số cho những chiếc xe độ như Brabus, Hamann hay Heico tại Trung Quốc thường khá khó khăn. Nguyên nhân là do có một giai đoạn, chính phủ Trung Quốc cấm độ xe. Điều này từng khiến những người sở hữu xe độ phải đưa xế cưng của mình trở lại tình trạng nguyên bản như lúc xuất xưởng để lực lượng chức năng kiểm tra hàng năm.

Những chiếc xe độ vẫn có thể được nhập khẩu vào Trung Quốc nhưng đừng mơ đến chuyện đăng ký biển số. Ngoài ra, chính quyền có thể tịch thu những chiếc xe độ này bất kỳ lúc nào.

Tất nhiên, luật pháp cũng có lỗ hổng. Các hãng độ sẽ lách luật bằng cách mua xe của một hãng nào đó như Mercedes-Benz, độ lại rồi đăng ký lần nữa ở nước ngoài với số VIN mới. Sau đó, chiếc xe độ sẽ nghiêm nhiên trở thành ô tô mới và có thể nhập khẩu cũng như đăng ký biển số tại Trung Quốc.

Có vẻ như những chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Brabus phủ bụi này đã không được đăng ký số VIN mới để lách luật. Hậu quả là xe không thể đăng ký biển số và bán cho khách nên bị bỏ không.


Brabus 50S 4M

Brabus 50S 4M

Được biết, Brabus 50S 4M là phiên bản độ của Mercedes-Benz S-Class dành riêng cho Trung Quốc. Vào năm 2013, Brabus 50S 4M từng được rao bán với giá 2,35 triệu Nhân dân tệ, tương đương 7,83 tỷ Đồng, tại Trung Quốc.


Nội thất vẫn còn bọc ni-lông như mới của Brabus 50S 4M.

Nội thất vẫn còn bọc ni-lông như mới của Brabus 50S 4M.

"Trái tim" của Brabus 50S 4M là động cơ V8, tăng áp, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp.


Brabus 60S duy nhất trong số 6 chiếc Mercedes-Benz S-Class độ.

Brabus 60S duy nhất trong số 6 chiếc Mercedes-Benz S-Class độ.

Bản thân Brabus 60S cũng là Mercedes-Benz S-Class độ dành riêng cho Trung Quốc. Xe từng lần đầu tiên được bày bán tại Trung Quốc vào năm 2011 với giá 2,29 triệu Nhân dân tệ, tương đương 7,63 tỷ Đồng.


Nội thất của Brabus 60S

Nội thất của Brabus 60S

Brabus 60S sử dụng động cơ V12, tăng áp, dung tích 5,5 lít với công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Đến năm 2013, Brabus giới thiệu thêm phiên bản khác của 60S với động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,3 lít, cho công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Chiếc xe nằm phơi nắng tại Bắc Kinh thuộc phiên bản cũ.


Trên góc kính chắn gió có số điện thoại liên lạc.

Trên góc kính chắn gió có số điện thoại liên lạc.

Hiện chưa rõ vì sao 6 chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Brabus này nằm trước cửa đại lý bỏ không. Chỉ thấy trên kính chắn gió có ghi một dòng số điện thoại liên lạc. Có lẽ chủ đại lý đã sập tiệm vẫn muốn gỡ gạc chút tiền từ 6 chiếc xe độ đời cũ này.