Dodge Challenger SRT Demon là một trong những "nạn nhân" của xu thế tăng áp, giảm dung tích/kích cỡ động cơ và phần nào mất đi chất cơ bắp của mình trước kia. Mẫu xe thuộc tập đoàn FCA Mỹ sử dụng động cơ V8 6.2L Hemi trang bị bộ tăng áp 2.7L (lớn nhất trong số bất cứ dòng xe không độ nào trên thị trường) cho công suất 840 mã lực.

5 phút lắp từng con ốc trên quái thú Dodge Challenger SRT Demon mà tín đồ xe cần xem - Ảnh 1.

Hagerty – công ty nổi danh về bảo hiểm xe cổ điển vừa tung video ghi lại cận cảnh chi tiết lắp ráp từng con ốc, từng mảnh ghép của con "quái thú" nói trên và phải nói rằng dùng từ "mãn nhãn" để miêu tả lại có lẽ là chưa đủ, nhất là khi từng công đoạn được Davin Reckow – kỹ sư và thợ cơ khí của Hagerty giải thích chi tiết.

Tua nhanh hàng ngàn công đoạn lắp ráp động cơ V8 6.2L trên Dodge Challenger SRT Demon

Một ưu điểm của khối động cơ gốc trên Dodge Challenger SRT Demon là rất dễ độ lại do dùng chung với các phiên bản khác của Charger/Challenger có công suất thấp hơn như Hellcat. Thực chất, khác biệt về công suất giữa những cái tên trên được tạo ra chính là do bộ tăng áp mà thôi.

5 phút lắp từng con ốc trên quái thú Dodge Challenger SRT Demon mà tín đồ xe cần xem - Ảnh 3.

Dodge chỉ việc trang bị bộ tăng áp lớn hơn, cải thiện khả năng chống chịu lực/nhiệt cho phù hợp với mức công suất mới cùng bổ sung thêm vài chi tiết như piston đúc hay trục khuỷu gia cố cho Challenger SRT Demon là xong.

Tham khảo: CarBuzz