Ông Edwin Meijerman - Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover Việt Nam

4 vị tướng mới của làng xe Việt 2019: Người chào sân trong scandal, người sẵn đỉnh vinh quang - Ảnh 1.

Từ ngày 1/10/2019, xe thuộc thương hiệu Jaguar và Land Rover tại Việt Nam được phân phối bởi doanh nghiệp mới là Phú Thái Mobility. Đồng thời, Jaguar Land Rover Việt Nam đổi Giám đốc điều hành mới là ông Edwin Meijerman.

Ông Edwin Meijerman là người Hà Lan. Ông từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô. Trên tài khoản LinkedIn của ông, vị lãnh đạo này đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của MAN (hãng xe chuyên sản xuất những dòng buýt và xe tải) tại Hà Lan từ năm 2009. Đến năm 2017, ông là lãnh đạo của một nhà nhập khẩu và phân phối ô tô tại đây có tên là Pon Automotive - đơn vị bán ra những chiếc xe thuộc thương hiệu Volkswagen, Audi, Porsche, Seat hay Skoda...

Trong tương lai, Jaguar Land Rover hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi tại Việt Nam. Ông Edwin Meijerman từng phát biểu trong buổi lễ ra mắt xe Range Rover Evoque mới rằng công ty đã có những kế hoạch mới trong thời gian tới bằng việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Brad Kelly - Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Việt Nam

4 vị tướng mới của làng xe Việt 2019: Người chào sân trong scandal, người sẵn đỉnh vinh quang - Ảnh 2.

Sau gần 3 năm đảm nhiệm vị trí CEO của Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun đã được thay thế bằng một người mới. Vị lãnh đạo mới là ông Brad Kelly, từng giữ chức Giám đốc kinh doanh của Mercedes-Benz Úc và New Zealand (cùng thuộc Thái Bình Dương). Theo tờ báo địa phương của Úc, ông Brad Kelly đảm nhận vị trí mới tại Việt Nam từ ngày 1/7/2019. Tại Việt Nam, vị lãnh đạo mới chính thức xuất hiện trước công chúng tại VMS diễn ra vào tháng 10/2019.

Tài khoản LinkedIn của ông Brad Kelly cho thấy vị này đã có nhiều năm gắn bó với Daimler nói chung và Mercedes-Benz nói riêng. Từ năm 2008, ông đã bắt đầu làm việc cho Daimler với chức vụ là quản lý bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp của khu vực. Từ 2014, ông Brad Kelly chuyển sang làm cho thương hiệu Mercedes-Benz, từ vị trí Tổng quản lý bán hàng tới Giám đốc bán hàng tại Úc.

Kể từ khi được ông Brad Kelly lãnh đạo, Mercedes-Benz Úc có sự tăng trưởng doanh số nhanh chóng, từ 27.000 xe/năm vào năm 2014 lên tới 37.000 xe/năm vào năm 2017. Bởi vậy, vị lãnh đạo mới được kỳ vọng sẽ mang đến thay đổi tích cực cho thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường đang phát triển rất nhanh như Việt Nam.

Ông Đỗ Nguyễn Vương - Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam

4 vị tướng mới của làng xe Việt 2019: Người chào sân trong scandal, người sẵn đỉnh vinh quang - Ảnh 4.

Ông Đỗ Nguyễn Vương là người mới thay thế ông Võ Tuấn Anh, giữ chức Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam từ tháng 10/2019. Ông Vương cũng có mặt tại VMS 2019, trong buổi ra mắt và công bố giá xe Touareg mới - mẫu xe đã gặp không ít khó khăn khi vướng phải scandal hình ảnh đường lưỡi bò trên bản đồ tích hợp trong xe.

Theo thông tin trên trang cá nhân của ông Vương trên LinkedIn, trước khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của VW Việt Nam, ông Vương từng là Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover Việt Nam. Ông cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ô tô, làm qua nhiều hãng xe như Toyota, Mitsubishi, Ford, Chevrolet, Hyundai, Mercedes-Benz và Jaguar, Land Rover. Từ một người bán hàng, ông Vương dần dần thăng tiến thành lên cấp Quản lý, Giám đốc đại lý, Giám đốc điều hành và Tổng Giám đốc một nhà phân phối ô tô tại Việt Nam.

Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam

4 vị tướng mới của làng xe Việt 2019: Người chào sân trong scandal, người sẵn đỉnh vinh quang - Ảnh 5.

Từ tháng 4/2019, ông Keisuke Tsuruzono thay thế ông Toshio Kuwahara để trở thành Tổng Giám đốc mới của Honda Việt Nam. Ông Toshio đã giữ chức vụ này trong 2 năm qua.

Ông Keisuke lần đầu bén duyên với Honda từ tháng 4/1992. Ông từng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô và đã trải qua nhiều vị trí quản lý trong công ty Honda Motor tại nhiều thị trường khác nhau như châu Á, châu Mỹ, châu Âu và mới nhất trước khi về Việt Nam là Phó Chủ tịch cấp cao của Honda Canada khu vực Bắc Mỹ.

Thời điểm ông Keisuke Tsuruzono nhậm chức vụ mới tại Việt Nam cũng là lúc mà Honda đang trên đà tăng trưởng tốt. Theo thống kê của VAMA, doanh số bán hàng của Honda ô tô tại Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2019 tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần Honda tăng từ 9,8% lên 11%. Trong khi đó, ở mảng xe máy, liên doanh Nhật nắm chắc phần thắng với khoảng trên 70% thị phần. 

4 vị tướng mới của làng xe Việt 2019: Người chào sân trong scandal, người sẵn đỉnh vinh quang - Ảnh 7.