Đặt trụ sở tại Louisville, bang Kentucky, Mỹ, hãng độ Commonwealth Motorcycles mới đây đã gây choáng bằng tác phẩm chưa từng xuất hiện trên thế giới, đó chính là một chiếc Ducati Diavel được trang bị động cơ tăng áp. Ngay từ khi xuất xưởng, Ducati Diavel đã mang trong mình khối động cơ Testastretta L-Twin, dung tích 1.198 cc, sản sinh công suất 162 bhp và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Do đó, Ducati Diavel dường như không cần đến bộ tăng áp. Ngay cả như thế cũng không ngăn nổi hãng độ Commonwealth Motorcycles.

"Hãng Commonwealth Motorcycles muốn một dự án mùa đông. Với họ, Ducati Diavel được trang bị động cơ tăng áp là một ý tưởng hay", ông Chad Wells, giám đốc dịch vụ tại hãng Commonwealth Motorcycles, tiết lộ. "Ngoài ra, chúng tôi còn có lý do khác, đó là từ trước đến nay chưa có ai từng đưa bộ tăng áp vào Ducati Diavel".

Nhờ bộ tăng áp Garret GT2860R, động cơ của Ducati Diavel tạo ra công suất lên đến 236 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại 8.000 vòng/phút. Theo hãng độ Commonwealth Motorcycles, chính hệ thống giảm xóc, phanh và bộ mâm đặc biệt ngay từ khi xuất xưởng đã trở thành điều kiện thuận lợi để Ducati Diavel được bổ sung tăng áp.

"Tôi rất thích dòng xe Ducati Diavel nhưng vẫn cảm thấy thiếu một điều gì đó. Với chiều dài cơ sở và bánh sau lớn, Ducati Diavel thực sự phù hợp với sức mạnh lớn hơn so với công suất nguyên bản. Tôi hi vọng những người hâm mộ Ducati trên thế giới sẽ thích sản phẩm của Commonwealth Motorcycles", ông Chad bổ sung thêm.

Tạm thời, hãng độ Commonwealth Motorcycles chưa có ý định nhân rộng và phân phối Ducati Diavel Turbo ra thị trường.