Không phải là hãng sản xuất môtô lớn trên thế giới nhưng Bimota vẫn là một nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Ý. Dưới sự dẫn dắt của "thuyền trưởng" Roberto Comini với niềm đam mê lớn dành cho xế nổ, Bimota đã trở thành nhãn hiệu chuyên sản xuất những mẫu môtô đắt tiền, độc đáo và hiếm có mà không phải ai cũng có thể mua. Điển hình như cặp đôi Bimota DB11 VLX và BB2 hiện đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2012.

Bimota BB2

Mẫu xe đầu tiên cần nhắc đến chính là Bimota BB2 được trang bị động cơ lấy từ siêu môtô BMW S1000RR. "Trái tim" của Bimota BB2 sản sinh công suất lên đến 193 bhp.

Cặp đôi siêu xế nổ "tuyển" của Bimota 1
 
Tạm thời, hãng Bimota vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến siêu phẩm BB2 mới. Theo dự đoán, hãng Bimota sử dụng khung, hệ thống giảm xóc và gói trang thiết bị điện tử riêng để khai sinh BB2 thay vì lấy từ BMW S1000RR.
 
Cặp đôi siêu xế nổ "tuyển" của Bimota 2
 
Trong vài năm trở lại đây, xe của Bimota đều sử dụng động cơ do Ducati sản xuất. Do đó, sự xuất hiện của động cơ BMW S1000RR trên Bimota BB2 khiến nhiều người phải bất ngờ.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên hãng Bimota hợp tác với BMW. Trước đó, mẫu xe Bimota BB1 Supermomo 1995 cũng được trang bị động cơ xi-lanh đơn, sản sinh công suất 48 bhp của BMW F650. Được biết, BB1 Supermono nặng 167 kg và sở hữu vận tốc tối đa 196 km/h. Trong 2 năm từ 1995-1996, đã có tổng cộng 376 chiếc Bimota BB1 Supermono được xuất xưởng.

Bimota DB11 VLX

Thành viên thứ hai trong dòng siêu môtô của nhãn hiệu đặt trụ sở tại Rimini, Ý là DB11 VLX. Khác với "người anh em" BB2, Bimota DB11 VLX được trang bị động cơ Testastretta L-Twin tương tự Ducati 1198.

Cặp đôi siêu xế nổ "tuyển" của Bimota 3
 
Đi kèm hệ thống quản lý động cơ, xả và siêu nạp riêng của Bimota, động cơ sản sinh công suất lên đến 190 bhp. Công suất tương ứng của Bimota DB11 chỉ dừng ở mức 165 bhp.

Hiện tại, giá bán của cặp đôi siêu phẩm nhà Bimota vẫn chưa được công bố.