Audi R8 e-Tron có thể không phải chiếc xe điện nhanh nhất tại Nurburgring, nhưng đây là chiếc xe thể thao sản xuất hàng loạt nhanh nhất tại đường thử này. Cần nói thêm là R8 e-Tron sẽ sớm được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay.

So với những siêu xe thể thao danh tiếng, thời gian hoàn thành đường thử 8 phút 09,099 giây của R8 e-Tron không mấy ấn tượng, nhưng nó vẫn nhanh hơn những chiếc xe hiệu suất cao danh tiếng khác như Lexus IS F, Jaguar XKR.


Chiếc R8 e-Tron vừa lập kỷ lục được điều khiển bởi Markus Winkelhock. Hệ thống động cơ, hệ thống truyền động của chiếc R8 e-Tron này không khác nhiều so với chiếc xe mà Audi đã giới thiệu.

Hai động cơ điện của R8 e-Tron truyền chuyển động thẳng tới các trục, với công suất kết hợp 308 mã lực, momen xoắn cực đại 820 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với Tesla S, và tốc độ tối đa được hạn chế ở 200 km/h.

img

Tuy nhiên, phiên bản R8 e-Tron chạy thử tại Nurburgring đã được điều chỉnh giới hạn tốc độ lên 250 km/h, hiệu chỉnh này sẽ không có trên phiên bản sản xuất bởi nó sẽ khiến cạn kiệt pin nhanh chóng. Khi giới hạn tốc độ tối đa ở 200 km/h, chiếc R8 e-Tron mà Winkelhock điều khiển có thể hoàn thành một vòng đường thử trong thời gian 8 phút 26,096 giây.

img

Các thông số kỹ thuật khác của chiếc R8 e-Tron này gồm hệ thống pin lithium-ion có công suất 49 kWh, nguồn điện này đủ để chiếc xe đi được 214 km/h và trọng lượng 1.780 kg.

img

“Sau vô-lăng R8 e-Tron là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi,” Winkelhock cho biết. “Tất nhiên, R8 e-Tron là một phiên bản sản xuất, dù không phải là một chiếc xe đua với sự hỗ trợ của thiết kế khí động lực học, sức mạnh, nhưng với trọng lượng thấp, cùng trọng lượng phân bố nhiều ở bánh sau, giúp R8 e-Tron có được khả năng vận hành tuyệt vời.”
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo MotorAuthority