Phần 4: Tự do hơn với SLR McLaren Roadster và SLR McLaren Roadster 722S

Bốn năm sau khi siêu xe SLR McLaren chính thức lăn bánh, Mercedes-Benz chính thức giới thiệu và đưa vào sản xuất chiếc SLR McLaren Roadster. Chiếc xe hầu như không có bất cứ thay đổi nào về trang bị, tính năng và thiết kế, ngoại trừ việc Mercedes-Benz đã thay thế mui cứng cố định của SLR McLaren bằng mui gấp mềm trên SLR McLaren Roadster.

Vẫn với động cơ siêu tăng áp V8 5.4 lít, với công suất tối đa 626 mã lực và momen xoắn cực đại 780 Nm, sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động năm cấp. Đây là những thông số và trang bị giống hệt với chiếc SLR McLaren bản coupe xuất xưởng năm 2003.

Dù trọng lượng của chiếc xe đã tăng lên đôi chút khi Mercedes-Benz “gia cố” lại khung xe để phù hợp với thiết kế mui trần của SLR McLaren Roadster, nhưng “mũi tên” mui trần của Mercedes-Benz vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, tốc độ tối đa của siêu xe mui trần này đạt 332 km/h, giảm 2km/h so với bản coupe.

Đến cuối tháng 9 năm 2008, Mercedes-Benz chính thức giới thiệu bản nâng cấp của chiếc SLR McLaren Roadster, chiếc SLR McLaren Roadster 722S được phát triển từ nguyên mẫu là chiếc SLR McLaren 722 Edition.

Và cũng giống như SLR McLaren Roadster, SLR McLaren Roadster 722S cũng giữ nguyên các tính năng và trang bị của bản coupe. Với công suất tối đa 650 mã lực và momen xoắn cực đại 820 Nm, siêu xe mui trần đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 335 km/h. Thời gian tăng tốc của chiếc xe tăng thêm 0,1 giây, trong khi tốc độ tối đa lại giảm 2 km/h so với bản coupe tương đương.

Cũng giống như bản coupe, Mercedes-Benz và đối tác McLaren chỉ xuất xưởng đúng 150 chiếc SLR McLaren Roadster 722S. Đến đầu tháng 1 năm 2009, chiếc SLR McLaren Roadster 722S đầu tiên mới đến tay khách hàng.

Ngoài mui gấp mềm, chiếc SLR McLaren Roadster và SLR McLaren Roadster 722S vẫn giữ nguyên kiểu dáng của bản coupe, từ cặp cửa mở lên kiểu cắt kéo đặc trưng, cản trước, hốc hút gió trước, logo “ngôi sao bạc” tích hợp hốc gió, những chiếc la-zăng thể thao cho đến ống pô, gương hay các khe thoát khí ở hai bên sườn xe.

Nhờ giữ nguyên được thiết kế khí động lực học, cùng với việc sử dụng những chất liệu nhẹ như sợi carbon, composite, cùng với bộ khung gầm bằng nhôm giúp chiếc xe giữ được trọng lượng không quá nặng nề, qua đó giúp chiếc xe có được hiệu suất hoạt động cao, cùng với khả năng vận hành linh hoạt.

Đến tháng 5 năm 2009, chiếc SLR McLaren Roadster 722S cuối cùng rời xưởng sản xuất, mở đường cho siêu xe đặc biệt nhất trong dòng xe SLR McLaren, chiếc SLR Stirling Moss.

Những hình ảnh khác của chiếc SLR McLaren Roadster...

img

img

img

img

img


... và SLR McLaren Roadster 722S

img

img

img

img

img


Tổnghợp