Gần gũi và thực tế hơn, đó chính là mẫu xe EN-V 2.0 mà hãng GM đang chế tạo. Về cơ bản, đây là một mẫu xe điện có thể tự vận hành. Trong lúc đó, người lái hoàn toàn rảnh tay để tranh thủ cập nhật thời khóa biểu điện tử hoặc uống café trong các trạm trung chuyển trên đường tới văn phòng làm việc.
Gói gọn tầm nhìn tương lai của tập đoàn GM, mẫu xe điện EN-V hiện đã bước sang phiên bản 2.0. Thành viên nhà GM chẳng khác nào một bước tiến tiếp theo trong công nghệ tự động hóa dành cho tương lai.
 
img
Xe được nối mạng diện rộng và trang bị các tính năng tiên tiến khác.

Có thể nói, Chevrolet EN-V 2.0 đại diện cho một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất ôtô của tập đoàn mẹ GM. Theo quan điểm của hãng xe lớn nhất thế giới, Chevrolet EN-V 2.0 sẽ là phương tiện di chuyển ưa thích của con người trong tương lai. Trên thực tế, ý tưởng về mẫu xe tương lai đã được GM lần đầu tiên mô tả cách đây 2 năm. Khi đó, trong một cuộc triển lãm về hàng điện tử tiêu dùng 2011, khách tham quan đã có cơ hội được lái thử EN-V. Mới đây, tập đoàn GM tiếp tục giới thiệu EN-V trong triển lãm Bắc Kinh 2012 với tư cách một thiết bị di chuyển chạy điện hoàn toàn mới, khác xa dòng xe "xanh" đương đại, kể cả Chevrolet Volt.
 
img
Viễn cảnh không xa về dòng xe tương lai.

Cũng theo GM, EN-V 2.0 mới chính là mẫu xe tiếp bước bản concept lần đầu tiên ra mắt cách đây 2 năm. "Xe được phát triển để chứng minh khả năng giảm thiểu các mối lo ngại xung quanh vấn đề ùn tắc giao thông, số lượng bãi đậu ôtô, chất lượng không khí và quản lí các chi phí của thành phố tương lai", hãng GM cho biết. Theo một cách nào đó, mẫu xe như EN-V 2.0 sẽ là một thiết kế lý tưởng cho môi trường đô thị có xu hướng ngày càng đông đúc hiện nay, đặc biệt ở Trung Quốc. Đây cũng đồng thời là thành phố thí điểm đầu tiên của Chevrolet EN-V 2.0. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi GM mang EN-V 2.0 đến thành phố Bắc Kinh để dự triển lãm.
 
img
Buổi ra mắt mẫu concept EN-V 2.0 tại triển lãm Bắc Kinh 2012.
 
Theo quan điểm công nghệ, EN-V 2.0 sẽ giúp "thay đổi cảnh quan tự động hóa và đảm bảo một tương lai bền vững cho ngành công nghiệp của chúng ta", phát ngôn viên tập đoàn GM cho biết. Những hình ảnh công bố chính thức mới nhất cho thấy, EN-V 2.0 có lớp vỏ ngoài tròn trịa như hình quả đậu với 4 bánh. Nhìn chung, kiểu dáng bên ngoài không khác nhiều so với bản concept xuất hiện vào khoảng tháng 10 năm ngoái. Ngoài các tính năng cải tiến mới như kiểm soát khí hậu, thêm không gian lưu trữ cá nhân và có thể vận hành trong tất cả các điều kiện thời tiết, đường xá, EN-V vẫn giữ nguyên ý tưởng thiết kế ban đầu.
 
img
Thiết kế tròn trịa của EN-V 2.0.
 
Với thiết kế dạng quả đậu, EN-V 2.0 hứa hẹn không tốn không gian đỗ xe. Quan trọng hơn, đây không phải là một mẫu xe tự vận hành 100%. Thay vào đó, người sử dụng vẫn có thể chủ động giành lấy quyền điều khiển xe nếu muốn. Việc thiết kế một mẫu xe vừa có thể tự lái vừa nhận diện sự điều khiển của con người hoàn toàn không phải là chuyện đơn giản. Nếu GM có thể thực hiện điều đó, người tiêu dùng chắc hẳn cũng phải mất một thời gian để làm quen.