Cadillac Escalade

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn đến từ nước Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao âm nhạc, diễn viên điện ảnh hoặc cầu thủ bóng đá. Thế nhưng, dưới sự đánh giá khách quan của các chuyên gia thử xe, Cadillac Escalade lại không thực sự gây ấn tượng. Theo tạp chí Consumer Reports, nhược điểm của thành viên nhà Cadillac nằm ở hệ thống phanh và cơ cấu lái yếu kém cùng hệ dẫn động tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu. Thêm vào đó là hàng ghế thứ 3 chật hẹp bên trong xe.
 
img

Thậm chí, Cadillac Escalade còn bị tạp chí Consumer Reports đánh giá ở mức thấp nhất về mặt độ tin cậy và chi phí sở hữu. Không dừng ở đó, Escalade cũng vướng phải những lời chỉ trích vì giá trị tổng thể và khả năng bảo vệ người sử dụng trong trường hợp va chạm thấp cùng mức tiêu thụ nhiên liệu cao nhất trong phân khúc. Cụ thể, Cadillac Escalade "ngốn" 18,09 lít/100 km nội thành và 11,2 lít/100 km xa lộ.

Chevrolet Colorado/GMC Canyon

Cặp đôi xe bán tải không có gì nổi bật ngoài điểm số đánh giá gần "áp chót" trong bài thử nghiệm của tạp chí Consumer Reports. Sai lầm của Chevrolet Colorado/GMC Canyon bao gồm khả năng tăng tốc yếu, tiếng ồn động cơ, chất lượng lái thấp và hệ thống phanh không hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là hai mẫu xe bị nhiều người tiêu dùng liệt vào sổ đen. Nói rõ hơn, nhiều khách hàng khẳng định sẽ không bao giờ mua Chevrolet Colorado/GMC Canyon lần thứ hai.

img
 
Về mặt an toàn khi va chạm, hai mẫu xe bán tải Mỹ cũng bị tạp chí Consumer Reports đánh giá thấp. Bản thân Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ cũng không ưu ái dành cho Chevrolet Colorado/GMC Canyon điểm số cao trong những bài thử nghiệm an toàn.

Chevrolet Tahoe/GMC Yukon

Lại tiếp tục có hai thành viên khác đến từ tập đoàn General Motors bị tạp chí Forbes liệt vào danh sách 10 mẫu xe tệ nhất năm 2012, đó là Chevrolet Tahoe/GMC Yukon. Là phiên bản bình dân hơn của Cadillac Escalde, hai mẫu SUV cỡ lớn Chevrolet Tahoe/GMC Yukon gây ấn tượng với không gian nội thất rộng rãi, ít nhất ở hai hàng ghế đầu, và khả năng kéo cực khỏe. Thế nhưng, tạp chí Consumer Reports vẫn "moi" ra lỗi của Chevrolet Tahoe/GMC Yukon, cụ thể là cơ cấu lái và hệ thống phanh yếu kém.

img
 
Chưa hết, Chevrolet Tahoe/GMC Yukon còn được trang bị hàng ghế thứ 3 không thể gập sát xuống sàn để nới rộng khoang hành lý như nhiều đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó là chi phí sở hữu cao, độ an toàn thấp và hệ dẫn động "uống" nhiên liệu. Chevrolet Tahoe/GMC Yukon cần đến 16,8/11,76 lít cho 100 km trên đường nội thành/xa lộ. Nhìn chung, đây là 2 trong số những mẫu xe 3 hàng ghế tệ nhất trên thị trường năm 2012.

Dodge Avenger

Có vẻ như tạp chí Forbes không mấy hài lòng với dòng xe Mỹ trong năm 2012. Đứng thứ 4 trong danh sách 10 mẫu xe tệ nhất năm 2012 của Forbes là Dodge Avenger. Dù đã trải qua quá trình tái thiết kế toàn diện với khối động cơ V6 tùy chọn mới và bảng táp-lô khác biệt, mẫu sedan cỡ trung của tập đoàn Chrysler vẫn đứng sau nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Một phần bắt nguồn từ điểm số thấp trong bài đánh giá của tạp chí Consumer Reports.

img
 
Theo đó, Dodge Avenger mất điểm vì tiếng ồn động cơ, khả năng tăng tốc yếu, hệ thống phanh kém "ăn", cơ cấu lái không linh hoạt, hộp số thiếu êm ái, lượng nhiên liệu tiêu thụ cao và tầm nhìn phía sau hạn hẹp. Bù lại, những tay lái thử của Consumer Reports lại thích hệ thống điều khiển trên Dodge Avenger. Do đó, mẫu sedan cỡ trung Mỹ vẫn còn hi vọng trong cuộc chiến cạnh tranh.

Dodge Ram 2500 Diesel

Theo quan điểm của tạp chí Consumer Reports, dòng xe bán tải hạng nặng là một trong những sản phẩm có vấn đề nhất trên thị trường hiện nay. Điển hình trong số đó là phiên bản máy dầu của Dodge Ram 2500.

img
 
Không chỉ thiếu độ tin cậy và "cõng" theo chi phí sở hữu cao, Dodge Ram 2500 Diesel nhận điểm số "tồi tàn" trong bài thử nghiệm xe năm 2012 của Consumer Reports. Ngoại trừ khả năng kéo và tải ấn tượng, Dodge Ram 2500 Diesel bị mang tiếng vì chất lượng và cơ cấu lái, hộp số cũng như độ ồn khoang nội thất.

Jeep Compass

Khi trình làng vào năm 2007 cùng với "người anh em" Patriot mang kiểu dáng đậm chất quân đội, Jeep Compass đã nhanh chóng bị chê bai về thiết kế và tính năng vận hành. Đến năm 2011, hãng Jeep mới quyết định nâng cấp Compass để cải thiện tình hình. Thế nhưng, tiếng xấu vẫn tiếp tục đeo đuổi thành viên nhà Jeep.
 
img

Theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports, điểm yếu của Jeep Compass khá nhiều, ví dụ như tiếng ồn động cơ, khả năng tăng tốc yếu, hệ thống phanh kém hiệu quả, những hạn chế khi ôm cua, vị trí lái không thuận lợi, ghế trước kém thoải mái và tầm nhìn phía sau ít thông thoáng.

Jeep Liberty

Đứng thứ 2 từ dưới lên về kết quả đánh giá trong bài thử nghiệm của Consumer Reports thôi chưa đủ, Jeep Liberty còn sở hữu điểm số làm hài lòng khách hàng dưới trung bình. Mức tiêu hao nhiên liệu cao, 14,7 lít/100 km nội thành và 10,69 lít/100 km xa lộ, cũng là nhược điểm không thể bỏ qua của Jeep Liberty.
 
img

Tạp chí Consumer Reports thực sự ấn tượng với khả năng off-road của mẫu SUV Mỹ nhưng lại đánh giá thấp chất lượng lái, độ linh hoạt, hệ thống phanh, hàng ghế trước và khoảng để chân.

Jeep Wrangler Unlimited

img
 
Là một trong những mẫu xe off-road mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay, Jeep Wrangler Unlimited vẫn có những mặt chưa tốt cần phải khắc phục. Phiên bản 4 cửa của mẫu xe biểu tượng Wrangler đã được nâng cấp khá nhiều trong những năm qua, điển hình như không gian nội thất đậm chất dân sự hơn và động cơ V6 cải tiến. Thế nhưng, Jeep Wrangler Unlimited giống một chiếc hộp di động với cảm giác lái không thoải mái, khoang nội thất lọt nhiều tiếng gió, vị trí lái bất tiện và tầm nhìn hạn chế. Ngoài ra, tạp chí Consumer Reports còn chỉ ra những "lỗi lầm" khác của Jeep Wrangler Unlimited, đó là độ an toàn và giá trị tổng thể thấp.

Smart ForTwo

Không chỉ nhỏ bé nhất trên thị trường, Smart ForTwo còn là một trong những mẫu xe bị Consumer Reports đánh giá cực thấp khi thử nghiệm. Chưa hết, đây còn là mẫu xe tăng tốc chậm nhất trong bài đánh giá năm 2012 của Consumer Reports. Cụ thể, Smart ForTwo mất những 14,6 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

img
 
Nhìn chung, mẫu xe nhỏ xinh đến từ Đức cũng có những mặt mạnh như vòng cua hẹp và không đòi hỏi nhiều không gian đỗ xe. Thế nhưng, những điều đó cũng không thể khiến hàng loạt điểm yếu như khả năng tăng tốc, hộp số, chất lượng lái và tiếng ồn bị lu mờ. Chỉ tiêu thụ 6,92 lít/100 km nội thành và 6,19 lít/100 km xa lộ, tuy nhiên, Smart ForTwo lại sử dụng nhiên liệu cao cấp vốn đắt tiền hơn.

Toyota FJ Cruiser

img
 
Vẫn sở hữu phong cách thiết kế cổ điển như dòng xe trong thập niên '60, Toyota FJ Cruiser tạo điểm nhấn nổi bật về diện mạo cũng như giá bán hợp túi tiền. Đáng tiếc thay, trong bài thử nghiệm của Consumer Reports, Toyota FJ Cruiser lại đứng gần cuối bảng vì tầm nhìn dành cho người lái kém. Khả năng off-road cũng như hệ dẫn động của Toyota FJ Cruiser cũng không bù lại những nhược điểm về cảm giác và cơ cấu lái cùng tiếng gió lọt vào khoang nội thất.

Theo Forbes