Trong suốt nhiều năm qua, dư luận đã liên tục đồn thổi về kế hoạch tình làng mẫu xe thể thao Corvette với động cơ đặt giữa của tập đoàn General Motors. Tuy nhiên, có vẻ như hãng xe lớn nhất thế giới hiện nay vẫn chưa có kế hoạch áp dụng thay đổi lớn đến vậy cho mẫu xe thể thao hàng đầu của mình.

Đối với những người thích sở hữu Chevrolet Corvette trang bị động cơ đặt giữa, thế giới độ xe có lẽ là nơi thích hợp nhất để tìm đến. Bằng chứng cho điều đó chính là chiếc 1963 Chevrolet Corvette C2 độ mang tên V7 Prototype hiện đang tìm chủ nhân mới. Cụ thể, trong phiên đấu giá 2012 Barrett-Jackson Collector Car sắp diễn ra tại Palm Beach, Florida, Mỹ vào ngày 5-7/4 tới đây, chiếc V7 Prototype sẽ được rao bán.

Trong lịch sử hãng GM, 1963 Chevrolet Corvette C2 là một mẫu xe khá nổi tiếng vì từng nhận giải thiết kế. Giữ lại kiểu dáng ấn tượng ban đầu nhưng chiếc V7 Prototype được rao bán lại tạo thêm ấn tượng với khối động cơ cực mạnh bên dưới.
 
img
Chiếc V7 Prototype được rao bán.

V7 Prototype được trang bị động cơ đặt giữa và hệ dẫn động cầu sau. "Trái tim" của chiếc xe thể thao "cơ bắp" Mỹ là khối động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô men xoắn cực đại 915 lb-ft.

img
Khối động cơ 1.000 mã lực.
 
Không dừng ở đó, những người đứng đằng sau dự án độ V7 Prototype còn thay thế cửa sổ sau nguyên bản thành dạng lưới. Những nâng cấp về mặt kỹ thuật bao gồm lẫy gạt số Master Shift, hệ thống theo điều chỉnh thích ứng Penske Racing và phanh 6 piston của hãng Baer với rô-to khoan chéo. Bên dưới là bộ lazăng HRE nằm trong lốp Michelin tính năng cao.
 
img
Kính cửa sau dạng lưới mới.
 
Theo hãng độ không rõ danh tính, chiếc V7 Prototype có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 3 giây.
 
img
Nội thất của V7 Prototype.

Theo Carscoop