Nissan DeltaWing sẽ tham gia vào giải đua danh tiếng này trong nhóm những chiếc xe đua thử nghiệm, DeltaWing sẽ không có thứ hạng và cũng không được phân loại trong giải đua 24h Le Mans.

Hãng sản xuất xe hơi tới từ Nhật Bản là một trong những đối tác chính trong dự án chế tạo DeltaWing, Nissan sẽ cung cấp các linh kiện cho mẫu xe thử nghiệm này, trong đó có động cơ xăng bốn xi-lanh 1.6 lít DIG-T, động cơ tăng áp sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp này có thể sinh ra công suất khoảng 350 mã lực.

Theo Nissan, sức mạnh từ động cơ DIG-T đủ để DeltaWing có thể “cạnh tranh” với những chiếc LMP1 và LMP2 tại 24h Le Mans, dù sức mạnh đó chỉ ngang tầm với những mẫu xe thông thường.
 
img
Chiếc xe sở hữu hình dáng khá "kỳ dị"

Nissan cho biết, mục tiêu của DeltaWing tại 24h Le Mans là giới thiệu những công nghệ mới của hãng, đó sẽ là những công nghệ có thể được trang bị trên những chiếc xe thể thao trong tương lai, chiếc xe cũng là một bản mẫu nghiên cứu phát triển công nghệ trong tương lai.

“Những chiếc xe đua ngày càng hoàn thiện hơn theo thời gian, với rất nhiều công nghệ được sử dụng, nhưng rất ít trong số đó có trên các mẫu xe thương mại và không nhiều công nghệ mới được phát triển từ những chiếc xe đua,” Ông chủ Nissan, Andy Palmer cho biết.

“Nissan DeltaWing được tạo ra để thay đổi thực tế đó, chúng tôi có những lựa chọn và mục đích rõ ràng để theo đuổi dự án này,” ông Palmer cho biết thêm.
 
img
Phần đuôi xe

Đối tác của Nissan trong dự án DeltaWing bao gồm kỹ sư thiết kế người Anh Ben Bowlby, doanh nhân Don Panoz, hai tay đua kỳ cựu người Mỹ gồm Dan Gurney, Duncan Dayton, những người từng dành hai chức vô địch tại giải đua Highcroft Racing và Michelin Tyres North America.

Người ngồi sau vô-lăng của DeltaWing tại giải đua 24h Le Mans là tay đua người Anh Marino Franchitti, và đương kim vô định FIA GT1 World Champion – Michael Krum.
 
img

img

img
 

Theo Carscoop