Hiện nay, khi sắm 1 chiếc ô tô không còn là điều quá lớn lao, ô tô đã bắt đầu trở nên phổ biến hơn, cũng là thời điểm các nhóm chơi xe, các chi hội ôtô nở rộ hơn bao giờ hết.

Chỉ riêng ở Hà Nội, các nhóm chơi xe ô tô có quy mô cũng lên đến con số hơn 30. Từ những nhóm chơi xe đặc thù: độ địa hình (Offroad), chơi xe cổ (Volkswagen) đến những những nhóm chơi phổ thông: Toyota Club, Kia Club…Tất cả tựu chung 1 đặc thù đó là sự gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau của các thành viên trong nhóm. Hãy cùng Autopro đến với 1 nhóm chơi xe đang được chú ý về thương hiệu Nhật giá cạnh tranh hiện nay, dòng xe Nissan.

Những chiếc xe Nissan đầu tiên đã lăn bánh ở Việt Nam từ đầu những năm 90. Với những nhãn hiệu BlueBird hay Datsun. Nhưng đến 5 năm gần đây Nissan mới trở lại mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm mới: Grand Livina, Teana, 370Z, Murano, X-trail và Navara. Nhìn số lượng hơn 50 xe của hội Hà Nội Nissan Club cũng đủ thấy hãng xe này chiếm được cảm tình thế nào của khách hàng. Trong đó dòng xe Teana chiếm tới 80%.
 
img
Logo của CLB

Hàng tuần Câu lạc bộ Nissan Hà Nội đều có những hoạt động giao lưu, tổ chức thay dầu miễn phí cho xe trong hội, trao đổi kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng xe. Qua đó đã giúp đỡ khá nhiều thành viên nhận thức sử dụng xe đúng cách.

Ngoài ra một số chương trình từ thiện cũng được phát động như chương trình “Tết vì người nghèo” tặng quà cho 230 hộ nghèo tại xã Ba Vì, huyện Ba Vì, T.P Hà Nội. Chương trình “Chăn ấm vùng cao” cho trẻ em Lũng Cú, Hà Giang. Những chương trình như đã thật sự giúp đỡ một phần cho những số phận thiếu may mắn.

Nhưng điều đáng để quan tâm nhất, đó là những buổi nói chuyện về văn hoá giao thông. Một vấn đề nổi cộm của giao thông Việt Nam hiện nay, đặc biệt là giao thông đô thị đã được CLB đưa ra trong các buổi trao đổi giữa các thành viên. Đổi giờ làm, cấm xe máy, thu phí ôtô giờ cao điểm… liệu có hiệu quả nếu thiếu văn hoá giao thông?! 
 
Câu lạc bộ Nissan Hà Nội đã tổ chức được những buổi Open talk (đối thoại mở) để thay đổi nhận thức về văn hoá giao thông của những người trong câu lạc bộ cũng như những người thân, bạn bè xung quanh họ. Những chủ đề được đưa ra trong các buổi trao đổi như: khi đường đang đông, chỉ 1 xe chen lên lấn làn cũng sẽ làm tắc cả đoàn người, bấm còi chỉ khi thật sự cần thiết, không quay đầu xe những nơi đường đang đông, có thể đi thêm 1 chút để quay đầu sẽ giảm tải ách tắc rất nhiều...
 
Đó là điều cần thiết và cần nhân rộng hơn ở các câu lạc bộ ôtô khác. Anh Nguyễn Thanh Hải (thành viên HNC): “Không nên vì vội mà lấn làn, nhanh được 1 phút  mà đôi khi tắc đường cả tiếng cả  trăm người khổ, mong tất cả những người đi oto có ý thức trước đã.”
 
Mỗi nhóm mỗi hội chơi đều có những tiêu chí riêng, đặc biệt là những hội chơi xe ôtô sẽ ngày một phát triển. Trong tương lai, rất cần những câu lạc bộ có ý thức hướng về nề nếp văn hoá giao thông, thứ đang rất thiếu trong giao thông Việt Nam hiện nay.