Abu Dhabi, trung tâm của mọi thứ xa hoa nhất thế giới, với những công trình nổi tiếng khắp thế giới như Ngôi nhà Ferrari, và bây giờ là showroom lớn nhất thế giới của BMW. Đây sẽ là nơi trưng bày những sản phẩm của hãng xe hạng sang số một thế giới, của MINI, Rolls-Royce và cả những chiếc xe máy mang thương hiệu BMW.
 
img
Showroom có diện tích lên tới 35.000m²

Nhà nhập khẩu độc quyền những chiếc xe do Tập đoàn BMW sản xuất, Abu Dhabi Motors đã đầu tư 300 triệu AED – tương đương khoảng 62 triệu Euro hay 81 triệu USD, để xây dựng showroom có diện tích tới 35.000m².

Showroom này có phòng trưng bày riêng biệt dành cho những chiếc BMW, MINI, Rolls-Royce và những chiếc Motor của BMW, với hơn 70 chiếc ô tô và 10 chiếc Motor.
 
img
Nơi trưng bày những dòng sản phẩm đình đám của BMW.

Tại showroom lớn nhất thế giới của mình, BMW có thể phục vụ bảo trì cho khoảng 120 xe trong cùng một thời điểm.

BMW cho biết, showroom tại Abu Dhabi sẽ là nơi làm việc của 450 nhân viên.

“Trung Đông là một khu vực quan trọng của Tập đoàn BMW. Chúng tôi đã bán được rất nhiều xe trong năm 2011 tại khu vực này”, Ian Robertson, thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn BMW phát biểu tại lễ khai trương showroom này. “Trung Đông là khu vực có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai, đặc biệt là các nước thuộc Các tiểu Vương quốc Ả-rập”.
 
img
Trung Đông là một thị trường giàu tiềm năng.

Tập đoàn BMW đã bán tổng cộng 18.657 xe tại Trung Đông trong năm 2011, ghi nhận mức tăng trưởng hơn 9% so với năm 2010. Trong số 18.657 xe bán ra tại Trung Đông, có hơn 47% xe được bán ra tại thị trường Các tiểu Vương quốc Ả-rập, trong đó Abu Dhabi chính là thị trường lớn nhất.

Tại khu vực đang có tốc độ tăng trưởng nhanh bậc nhất thế giới này, BMW chính là thương hiệu hạng sang được yêu mến nhất. Ở Trung Đông, 7-Series chính là mẫu xe có doanh số cao nhất, trong năm 2011 đã có 4.511 chiếc 7-Series được bán ra. Đứng sau 7-Series là 5-Series với 4.286 xe bán ra, X5 với 2.620 chiếc, X6 với 2.510 chiếc và có 2.033 chiếc 3-Series tìm được chủ nhân mới.
 
img
Abu Dhabi là thị trường lớn nhất của BMW ở Trung Đông.

Những thị trường lớn nhất của BMW tại Trung Đông gồm Abu Dhabi với 4.426 xe bán ra, tiếp đó là Dubai với 4.395 xe, Ả-rập Saudi với 3.072 xe, Kuwait với 2.380 xe và Qatar với 1.265 xe được bán ra.

Theo Carscoop